Kết nối yêu thương, hỗ trợ hàng triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Lan Hương 29/04/2022 20:02

Ngày 29/4, Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam diễn ra tại Hà Nội. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành; nhà tài trợ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em đã biểu dương, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ Quỹ qua các thời kỳ đã tận tâm, tận lực thực hiện nhiệm vụ cao cả được giao.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, 30 năm xây dựng và phát triển là một hành trình kiên trì, bền bỉ, không ít khó khăn, vất vả, Quỹ đã kết nối tình yêu thương, giúp đỡ kịp thời hàng triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó, có hàng chục vạn trẻ em khuyết tật và gần đây nhất là trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Qua các giai đoạn phát triển, nhiều chương trình hoạt động của Quỹ đã thể hiện sức sáng tạo, tận tâm, tiên phong vì cộng đồng, vì cuộc sống tốt đẹp cho trẻ em. Tiêu biểu như chương trình “Vì trái tim trẻ thơ”, “Phẫu thuật nụ cười”; “Mùa xuân cho em”; “Cùng em đến trường” đã hỗ trợ nhiều mặt cho các em từ thể chất lẫn tinh thần, giúp các em tiếp cận với các điều kiện để phát triển toàn diện. Hoạt động của Quỹ trải dài trên khắp mọi miền tổ quốc, đặc biệt ưu tiên cho những trẻ em còn thiệt thòi, khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt trong cuộc sống..

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới ngày càng yêu cầu cao hơn, đòi hỏi các ngành chức năng, tổ chức phải nâng tầm nhận thức, không ngừng đổi mới tư duy, nội dung, hình thức hoạt động để theo kịp đòi hỏi của xã hội.

Vì vậy, Phó Chủ tịch nước đề nghị, Bộ LĐTB&XH tiếp tục chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt các chính sách liên quan đến trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần tiếp tục phát huy truyền thống, thành tích đạt được, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động nguồn lực... để không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Riêng Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp Trung ương huy động được hơn 1.500 tỷ đồng và hàng trăm ngàn tấn hàng hóa, hàng triệu lượt người tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho hơn 7,2 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các hoạt động kết nối của Quỹ đã tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân cùng cộng đồng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng bị thiên tai bão lũ; góp phần đắc lực cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện thành công nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em…

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận tài trợ dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng; trao hỗ trợ cho 15 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tham dự chương trình với kinh phí 3 triệu đồng/em. Bộ LĐTB&XH đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho 6 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối yêu thương, hỗ trợ hàng triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO