Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

08/12/2020 11:37

Các "ông lớn" của bóng đá châu Âu như Pháp, Italy, Đức hay Bồ Đào Nha đều rơi vào bảng đấu dễ thở ở vòng loại World Cup 2022.

Pháp nằm ở bảng đấu dễ thở tại vòng loại World Cup 2022. (Nguồn: UEFA).

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã không xuất hiện bảng đấu "tử thần" khi các đội bóng lớn rơi vào các bảng đấu khá dễ thở.

Các đội bóng góp mặt ở vòng bán kết Nations League là Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha và Italy cùng Bồ Đào Nha sẽ vào bảng đấu có 5 đội tuyển.

Trong khi đó, các hạt giống khác như Đức, Croatia, Đan Mạch, Hà Lan và Anh sẽ phải thi đấu ở bảng có 6 đội tuyển.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch thế giới Pháp nằm ở bảng D cùng với Ukraine, Phần Lan, Bosnia & Herzegovina và Kazakhstan.

Đây được xem là bảng đấu khá nhàn đối với thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps, nên khả năng họ giành vé đến Qatar tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là rất cao.

Đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha nằm ở bảng A cùng với Serbia, Cộng hòa Ireland, Luxembourg và Azerbaijan.

Cùng với Pháp và Bồ Đào Nha, các đội tuyển như Italy, Đức hay Tây Ban Nha cũng "dễ thở" khi rơi vào bảng đấu không thực sự quá khó khăn.

Các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. (Nguồn: UEFA).
Các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. (Nguồn: UEFA).

Italy nằm ở bảng C cùng Thụy Sỹ, Bắc Ireland, Bulgaria và Litva, trong khi Đức chỉ phải đối đầu Romania, Iceland, Bắc Macedonia, Armenia và Liechtenstein ở bảng J. Hà Lan

Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng sự góp mặt của Thụy Điển, Hy Lạp, Gruzia và Kosovo.

Trong khi đó, đội tuyển Anh sẽ lần lượt phải chạm trán Ba Lan, Hungary, Albania, Andorra và San Marino. Ba Lan chắc chắn sẽ là đối thủ "đáng gờm" nhất với Tam sư tại vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu, vòng loại sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3/2021 và kết thúc vào giữa tháng 11/2021. Các trận play-off tranh vé vớt dự vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 3/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO