Kết quả Cannes 2022: Điện ảnh Hàn thắng lớn

Minh Tuấn (The Guardian) 29/05/2022 18:26

'Decision to Leave', bộ phim có sự góp mặt của "Hoa đán" Thang Duy được giới phê bình khen ngợi đã xuất sắc thắng giải Đạo diễn, trong khi ngôi sao 'Ký sinh trùng' được trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất Cannes 2022.

Kết thúc Liên hoan phim Cannes 2022, điện ảnh Hàn Quốc thắng lớn với hai giải thưởng quan trọng là Nam chính xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc.

Trang Lemonde đưa tin Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 đã bế mạc vào ngày 28/5. Hàn Quốc gửi ba bộ phim tham gia tranh giải và thắng lớn với hai giải thưởng quan trọng là Nam chính xuất sắc dành cho tài tử Song Kang Ho (phim Broker) và giải Đạo diễn xuất sắc cho Park Chan Wook (phim Decision To Leave).

Trong đó, bộ phim gây tiếng vang khi công chiếu tại LHP Cannes 2022 - Triangle of Sadness đã xuất sắc nhận giải Cành cọ vàng.

Đây là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Ruben Ostlund. Bộ phim Triangle of Sadness đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Ruben Östlund (48 tuổi) ở LHP Cannes, sau bộ phim The Square (năm 2017) từng đem về cho anh giải Cành cọ vàng.

Bộ phim hài bắt đầu từ góc nhìn của một người mẫu nam và cô bạn gái "hờ" của anh ta, một ngôi sao mạng xã hội. Cả hai đều không giàu có nhưng lại có ngoại hình sáng và ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Bộ phim kể về cặp người mẫu, được mời lên du thuyền xa hoa với những hành khách siêu giàu, đã bị mắc kẹt cùng các tỷ phú trên một hoang đảo sau trận bão.

Và mọi chuyện đột nhiên đảo lộn, khi giờ đây người dọn phòng trên siêu du thuyền lại có người duy nhất biết bắt cá.

Giải Đạo diễn xuất sắc vinh danh Park Chan Wook với tác phẩm Decision To Leave.

Bộ phim do Thang Duy và Park Hae Il đóng chính, kể Seo Rae - phụ nữ bí ẩn bị cảnh sát Hae Jun (Park Hae Il) nghi là thủ phạm giết người. Tác phẩm nhận được đánh giá cao của công chúng và giám khảo tại Cannes 2022.

Park Chan Wook là đạo diễn tài năng của điện ảnh Hàn Quốc. Ông từng có những bộ phim nổi tiếng thế giới như Oldboy, The Handmaiden. Thang Duy gây tiếc nuối khi không đạt giải tại Cannes 2022.

Tài tử gạo cội của Hàn Quốc Song Kang Ho giành giải Nam chính xuất sắc với bộ phim Broker của đạo diễn Kore-eda Hirokazu. Broker tiếp tục khai thác một câu chuyện mang tính xã hội về những đứa bé sơ sinh bị bỏ rơi trong những chiếc hộp bên ngoài các bệnh viện phụ sản ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Phim tái hiện câu chuyện ngoài đời có thật ở Hàn Quốc về những "chiếc hộp em bé" từ năm 2009 và đã cứu sống hơn 1.500 sinh mệnh trong suốt thập kỷ qua.

Trong phim, Song Kang Ho vào vai chủ tiệm giặt ủi Sang-hyun và đảm nhiệm công việc người môi giới - thuật ngữ dùng chỉ người "trung chuyển" các em bé trong "chiếc hộp em bé" đến gia đình mới.

Phim đã nhận được tràng vỗ tay kéo dài tới 12 phút khi công chiếu tại LHP Cannes 2022.

Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về Zar Amir Ebrahimi với vai diễn nhà báo trong Holy Spider. Đây là bộ phim kinh dị tội phạm có thật về một kẻ giết người hàng loạt, nhằm vào những người hành nghề mại dâm ở thành phố tôn giáo Mashhad của Iran.

Do nội dung bạo lực, cách thức quay, bộ phim không được phép quay tại Iran mà phải thực hiện ở Jordan. Khi lên nhận thưởng, nữ diễn viên Zar Amir Ebrahimi chia sẻ: "Bộ phim phơi bày mọi thứ không thể trình chiếu ở Iran".

Cành Cọ Vàng dành cho phim ngắn thuộc về The Water Murmurs của đạo diễn Trung Quốc Story Chen. Phim do Annabel Yao (Diêu An Na), con gái của ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi đóng vai chính.

Bộ phim có độ dài 15 phút, nội dung chính nói về sự gắn bó, liên kết của con người với môi trường sống. Annabel Yao khắc họa một cô gái nông thôn hiền lành, chất phác trở về thăm quê hương. Cảnh phim có đoạn cô dầm mình trong mưa gió, giá rét của mùa đông.

Danh sách chiến thắng của Liên hoan phim Cannes 2022:

Cành Cọ Vàng cho Phim hay nhất: Triangle of Sadness (đạo diễn Ruben Ostlund)

Giải Grand Prix (Giải thưởng lớn - giải quan trọng thứ hai): Close (đạo diễn Lukas Dhont) và Stars at Noon (đạo diễn Claire Denis)

Giải Đạo diễn xuất sắc: Park Chan Wook (phim Decision to Leave)

Nam chính xuất sắc: Song Kang Ho (phim Broker - đạo diễn Hirokazu Kore-eda)

Nữ chính xuất sắc: Zahra Amir Ebrahimi (phim Holy Spider - đạo diễn Ali Abbasi)

Giải bình chọn của Ban giám khảo: The Eight Mountains (đạo diễn Charlotte Vandermeersch và Felix van Groeningen) và Eo (đạo diễn Jerzy Skolimowski)

Kịch bản hay nhất: Tarik Saleh (phim Boy from Heaven)

Camera vàng: War Pony (đạo diễn Gina Gammell và Riley Keough)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả Cannes 2022: Điện ảnh Hàn thắng lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO