Kết quả xét nghiệm của hơn 12.000 nhân viên sân bay Nội Bài

13/02/2021 19:58

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến ngày 13/2, 12.302 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đều âm tính.

Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, đến ngày 13/2, TP đã tiến hành lấy 12.302 mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài. Kết quả, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội, từ chiều 9/2, Sở Y tế triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài. Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cùng Trung tâm Y tế quận Long Biên và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm phối hợp với Cảng vụ hàng không quốc tế Nội Bài triển khai lấy mẫu.

Đến nay, Hà Nội ghi nhận 29 ca mắc, trong đó có quận Nam Từ Liêm (13), quận Cầu Giấy (5), huyện Đông Anh (5), huyện Mê Linh (3), quận Hai Bà Trưng (2), quận Đống Đa (1).

Đến nay, Hà Nội đã rà soát và xét nghiệm cho 16.539 trường hợp liên quan đến các ca mắc và tất cả đều âm tính. Như vậy, dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô đang được kiểm soát.

Thành phố Hà Nội đã và đang triển khai truy vết, khoanh vùng, cách ly các trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Hà Nội huy động 10.000 đội phòng chống dịch cộng đồng, tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để tìm nốt những mảnh ghép dịch tễ trong cộng đồng.

Bộ Y tế nhận định tình hình dịch bệnh tại Hà Nội cơ bản đến nay đang được kiểm soát, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế Hà Nội tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp nghi ngờ, nhóm nguy cơ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả xét nghiệm của hơn 12.000 nhân viên sân bay Nội Bài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO