Kết thúc giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 33

Ngọc Anh 31/03/2021 22:03

Ngày 31/3, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ trao giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 33.

Giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 33 được bắt đầu từ đầu tháng 3/2021, với chủ đề "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Đây là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 1988 nhằm khích lệ phong trào sáng tác thơ ca trong các tầng lớp nhân dân, qua đó phát hiện và bồi dưỡng cho các tài năng thơ trẻ.

Ngày 11/3, tại Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, câu lạc bộ (CLB) thơ Lê Thánh Tông tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành chấm chung khảo lần thứ 33. Số lượng bài thơ dự thi là 89 do 18 CLB thành viên gửi về sau vòng chấm sơ khảo.

Lễ trao giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 33.

Sau 7 ngày thẩm định, Ban chung khảo đã quyết định trao tặng 16 giải. Trong đó không có giải A, 2 giải B, 2 giải C và 12 giải Khuyến khích.

Hai giải B thuộc về các tác giả Bùi Vĩnh Chuyên (trú tại phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) và Lê Văn Lạo (trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long).

Ngoài ra, giải thơ Lê Thánh Tông còn có các giải thưởng dành cho tác giả cao tuổi nhất, tác giả trẻ tuổi nhất, tác giả là người dân tộc thiểu số và giải thưởng cho 2 tập thể về thành tích xuất sắc hoạt động thi ca năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết thúc giải thơ Lê Thánh Tông lần thứ 33

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO