Kêu gọi ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19

LAM HỒNG 03/05/2021 06:00

Phát biểu tại Lễ phát động ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đánh giá, dịch Covid-19 đang là một mối đe dọa lớn đối với toàn dân, cả nước đang bước sang giai đoạn chống dịch mới, chủ động thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và vaccine là một vũ khí hữu hiệu để phòng, chống dịch nên việc tiêm vaccine là giải pháp quan trọng hàng đầu giúp kiểm soát dịch bệnh tốt nhất.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp ngay sau Lễ phát động.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được tiêm ngừa vaccine, mà những người già neo đơn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn là những người dễ bị lây nhiễm do cuộc sống mưu sinh hàng ngày và khả năng tài chính có hạn nên cần lắm sự chung tay, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị để những liều vaccine miễn phí được đến với những người yếu thế trong xã hội, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, bà Tô Thị Bích Châu kêu gọi đồng bào TP HCM, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc và cá nhân bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái, sẻ chia tham gia ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19.

“Ngay lúc này đây, sự chung tay, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, không những chia sẻ trong TP HCM mà nghĩa tình người dân thành phố còn được lan tỏa hướng đến hỗ trợ các tỉnh, thành với phương châm “TP HCM vì cả nước, cùng cả nước”. Mỗi một sự đóng góp, mỗi một sự sẻ chia hết sức quý báu, đó là những hành động tích cực, mang giá trị nhân văn và ý nghĩa, nhằm giảm áp lực và chia sẻ với ngân sách nhà nước. Mỗi ngày qua đi, danh sách những người ủng hộ quyên góp kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19 lại nhiều thêm. Tất cả đều mong muốn góp sức mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, bà Châu nhấn mạnh.

Được biết, đến nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM đã tiếp nhận tiền, hàng gần 270 tỷ đồng. Thành phố đã kịp thời chuyển những tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, cá nhân đến với y, bác sĩ, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên và đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với tổng số số tiền, hàng gần 180 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kêu gọi ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO