Khắc phục khó khăn bước vào năm học mới

T.H. 17/09/2021 14:12

Nhân dịp khai giảng năm học mới, chiều 3/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên thầy cô, học sinh Trường mầm non xã Bình Yên, huyện Định Hóa và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa. Thủ tướng mong các em học sinh cố gắng học tập thật tốt, giữ gìn và rèn luyện, nâng cao sức khỏe, nghe lời thầy cô, thương yêu, đùm bọc, chăm sóc lẫn nhau. Thủ tướng cũng lưu ý các em vừa học tập nâng cao trình độ văn hóa, chú ý học ngoại ngữ và tin học, vừa không quên tìm hiểu về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước, giữ gìn bản sắc của dân tộc mình.

Tiếp đó, ngay tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa, Thủ tướng Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Cuộc làm việc được kết nối trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã và toàn bộ 178 xã, phường, thị trấn của tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch và chuẩn bị năm học mới của tỉnh Thái Nguyên. Thủ tướng khẳng định, giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, là cơ sở quan trọng để thực hiện chính sách “Bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau cùng phát triển giữa các dân tộc”. Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn hết sức quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách… Nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành và triển khai thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc và bảo đảm sự công bằng xã hội trong giáo dục. Thời gian qua, các trường phổ thông dân tộc nội trú đã từng bước khẳng định những ưu điểm, ưu việt trong hệ thống giáo dục nước ta.

Đặc biệt, Thủ tướng đánh giá các thầy cô và các em học sinh đã rất cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực mỗi ngày để dạy tốt và học tốt. Các thầy cô giàu kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt huyết và quan tâm đến các cháu, không chỉ truyền thụ kiến thức mà còn là người cha, người mẹ dạy bảo các cháu từng ngày. Không phụ lòng các thầy cô, các cháu học sinh đã rất cố gắng trong học tập, vượt qua nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ gia đình để hàng ngày tích lũy tri thức và rèn luyện đạo đức, rèn luyện một bước tính tự lập.

Đối với giáo dục các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách, Thủ tướng đề nghị các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương rà soát lại toàn bộ những bất cập, kiến nghị của các cơ sở giáo dục để có sự điều chỉnh hoặc đề xuất điều chỉnh chính sách phù hợp.

“Các Bộ trưởng, lãnh đạo địa phương phải đi thực tế tận xã phường, làng bản, thôn ấp… mới cảm nhận được những khó khăn, thiệt thòi, thiếu thốn của những nơi này”, Thủ tướng yêu cầu, đồng thời đề nghị có giải pháp tổng thể để điều chỉnh chính sách đối với giáo viên mầm non một cách phù hợp; tăng cường quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, thể dục, thể thao, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục truyền thống văn hóa - lịch sử tốt đẹp của đất nước, của các dân tộc cho các cháu học sinh.

Nhân dịp này, Thủ tướng gửi tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục cả nước nói chung và trường phổ thông dân tộc nội trú Định Hóa nói riêng lời chúc sức khỏe và nhiều niềm vui, thành công trong năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc phục khó khăn bước vào năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO