Khách du lịch đến Bạc Liêu tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết Dương lịch

Nguyên Du 02/01/2023 15:44

Dịp Tết Dương lịch năm nay người lao động được nghỉ 3 ngày liên tục nên lượng khách du lịch đến Bạc Liêu tăng mạnh.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, các điểm du lịch nổi tiếng của Bạc Liêu như Cánh đồng điện gió Bạc Liêu, Quảng trường Hùng Vương, chùa Xiêm Cán, Quán Âm Phật Đài, nhà Công tử Bạc Liêu, Nhà thờ Tắc Sậy… thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và vui chơi. Trong ngày 31/12/2022 đến ngày 2/1/2023, lượng khách tham quan tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Anh La Dần ở huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng cho biết, tranh thủ những ngày nghỉ lễ, cả nhà tranh thủ đi tham quan, du lịch tại những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu. Theo anh, trước khi đi gia đình cũng nên tìm hiểu và chọn đường đi các điểm sẽ đến vui chơi, chụp hình, ăn uống…nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, nhất là sự thoải mái cho gia đình trong nghỉ lễ.

Điểm du lịch Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu thu hút đông du khách đến tham quan dịp tết Dương lịch.

Còn theo anh Nguyễn Minh Tuấn ở Thành phố Hồ Chí Minh, gia đình chọn chuyến đi tham quan các điểm du lịch các tỉnh miền Tây, mỗi tỉnh ghé 1 ngày đêm, điểm cuối cùng là đất mũi Cà Mau, sau đó sẽ quay lại thành phố làm việc.

Điều đáng ghi nhận là công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch được đảm bảo. Lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương đều bố trí lực lượng dân quân, công an địa phương để trực, điều tiết giao thông và đảm bảo công tác an ninh, an toàn tại các điểm du lịch. Giá các mặt hàng tại các điểm du lịch cũng đảm bảo, không diễn ra cảnh chặt chém du khách.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong việc đến tham quan tại tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu vừa mới khai trương tuyến xe điện đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Tuyến xe điện mới được khai trương sẽ phục vụ khách du lịch theo các tuyến, tham quan khu vực nội ô thành phố Bạc Liêu và một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu như khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Thiền Viện Trúc Lâm, Quán Âm Phật Đài, vườn Nhãn, cánh đồng Điện gió Bạc Liêu…

Theo số thông kê, dịp tết Dương lịch 2023 (31/12/2022 đến 2/1/2023) khách du lịch đạt khoảng 35.750 lượt. Trong đó khách nội địa đạt khoảng 34.000 lượt khách; khách quốc tế khoảng 1.750 lượt doanh thu đạt khoảng 25,5 tỷ đồng. Công suất khách sạn đạt khoảng 65% đến 75%

Trong năm 2022, du lịch Bạc Liêu tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, tỉnh đã đón tiếp gần 3,9 triệu lượt du khách, tổng doanh thu ngành du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng. Và là tỉnh đứng thứ 4/13 tỉnh, thành phố trong khu vực về lượng khách du lịch.

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay, Bạc Liêu có 10/43 điểm du lịch tiêu biểu được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận (nhiều nhất so với các tỉnh, thành phố trong Khu vực).

“Bên cạnh việc phát triển các du lịch đặc thù, Bạc Liêu đang quan tâm, quảng bá, hướng đến nâng cao thương hiệu, tạo sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cao như: sản phẩm du lịch văn hóa gắn với giá trị đặc sắc của Bản Dạ cổ hoài lang và nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ; sản phẩm du lịch gắn liền với thương hiệu Công tử Bạc Liêu; sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh; thì hiện nay loại hình du lịch nông nghiệp - nông thôn, du lịch cộng đồng hướng đến thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa bản địa nơi đến, đang là xu thế tìm kiếm hàng đầu của du khách”, ông Phan Thanh Duy cho biết thêm.

Điểm du lịch Cánh đồng điện gió Bạc Liêu.

Tỉnh Bạc Liêu đã xác định du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế-xã hội, là khâu đột phá trong phát triển kinh tế, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội.

Với sự phục hồi và bức phá mạnh mẽ trong năm 2022, trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu này đang ngày càng vững chắc hơn, trên hành trình trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực ĐBSCL

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách du lịch đến Bạc Liêu tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết Dương lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO