Khách hàng căng băng rôn đòi nhà dự án Athena Complex Pháp Vân

Bình Minh 26/05/2022 18:40

Dự án Athena Complex Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) hiện chưa được phép huy động vốn, nợ hàng chục tỷ tiền đất… .Khách hàng đội mưa căng băng rôn đòi nhà, kêu cứu sau nhiều lần chủ đầu tư thất hứa, không bàn giao nhà như cam kết.

Dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn

Theo UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, dự án Athena Complex Pháp Vân đến nay đang nợ tiền sử dụng đất và chậm bàn giao nhà cho người dân.

Theo đó, từ năm 2021 đến nay, một số khách hàng mua nhà tại dự án có đơn phản ánh về việc chủ đầu tư chậm bàn giao nhà, vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản.

Ngày 28/10/2021, Sở Xây dựng làm việc với UBND phường Hoàng Liệt, phòng Quản lý đô thị quận. Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng khẳng định dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Việc chủ đầu tư tự ý ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện là vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản năm 2014. Sau đó, Sở Xây dựng và UBND quận Hoàng Mai có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương thực hiện một số nội dung để giải quyết kiến nghị của khách hàng.

Tuy nhiên, hiện chủ đầu tư chưa hoàn thành việc giải quyết các kiến nghị của khách hàng và tiến độ của dự án đang rất chậm gây bức xúc cho người dân, các khách hàng tiếp tục phản ánh chủ đầu tư cố tình chây ỳ, không tôn trọng khách hàng, làm chậm tiến độ bàn giao nhà.

Sau khi nắm bắt việc người dân căng băng rôn đòi quyền lợi, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, bàn giao nhà cho cư dân và đề nghị Sở Xây dựng, UBND quận Hoàng Mai vào cuộc để giải quyết. UBND phường đã làm việc với đại diện các hộ dân và đề nghị các hộ dân giải tán tránh việc gây mất an ninh trật tự.

Dự án đã xây xong phần thô nhưng đến nay vẫn đang nợ hàng chục tỷ tiền đất, chưa được phép ký hợp đồng mua bán nhưng chủ đầu tư đã bán hết nhà cho khách hàng.

“Việc chậm bàn giao nhà là trách nhiệm của chủ đầu tư với khách hàng. Dự án đến nay đang nợ tiền sử dụng đất, phường cũng đã đôn đốc chủ đầu tư hoàn thiện nghĩa vụ tài chính nhưng chủ đầu tư vẫn không nộp. Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự cũng như quyền lợi khách hàng, UBND phường sẽ tiếp tục báo cáo UBND quận và Sở Xây dựng sớm giải quyết các kiến nghị của các hộ dân và xử lý các vi phạm của chủ đầu tư”, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt thông tin.

Được biết, đến thời điểm hiện tại dự án Athena Complex Pháp Vân đang chậm tiến độ so với thời hạn bàn giao cam kết trong hợp đồng mua bán là hơn 1 năm, cũng như dự án đang nợ tiền sử dụng đất.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tiền thân dự án Athena Complex Pháp Vân là một phần khu đất được TP Hà Nội giao cho Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà và Đô thị (Bộ Xây dựng) để đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp. Năm 2007 phần đất này được chuyển giao để xây dựng công trình dịch vụ công cộng - văn phòng làm việc của Cty CP công nghiệp Hàn Việt Nam. Đến nay, dự án đã được chuyển thành dự án nhà ở với quy mô 29 tầng, bao gồm 2 tầng hầm, 27 tầng nổi. Hiện dự án đã xây xong phần thô.

Dự án có quy mô 29 tầng, bao gồm 2 tầng hầm, 27 tầng nổi.

Đội mưa căng băng rôn đòi nhà

Trước đó ngày 24/5, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án “Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân” (dự án Athena Complex Pháp Vân) của Liên danh nhà đầu tư Công ty CP công nghiệp Hàn Việt Nam và Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 (Công ty xây dựng 379) tại lô đất HH - II. 5.1 Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đội mưa, tập trung trước cổng dự án và trụ sở UBND quận Hoàng Mai để căng băng rôn đòi nhà, kêu cứu do dự án "vỡ" tiến độ, chủ đầu tư liên tục thất hứa, chậm bàn giao nhà.

Khách hàng mua căn hộ dự án Athena Complex Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đội mưa, tập trung trước cổng dự án và trụ sở UBND quận Hoàng Mai căng băng rôn đòi nhà, kêu cứu sau nhiều lần chủ đầu tư thất hứa, không bàn giao nhà như cam kết.

Anh Hiếu, khách hàng mua căn hộ dự án Athena Complex Pháp Vân cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty xây dựng 379 đã thực hiện ký kết hợp đồng mua bán với hàng trăm khách hàng. Có những khách hàng đóng 70%, thậm chí là 95% giá trị căn hộ. Thời hạn bàn giao nhà theo hợp đồng ký kết là quý IV/2020. Tuy nhiên, đến nay dự án chậm tiến độ hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư liên tục trì hoãn bàn giao nhà.

Khách hàng mua nhà tại dự án còn “tố” chủ đầu tư huy động vốn trái phép, bán nhà khi chưa có giấy phép mở bán. Thu tiền quá quy định của pháp luật (không quá 70% trước khi bàn giao nhà, không quá 95% trước khi nhận sổ), có dấu hiệu chiếm dụng vốn khi đã thu tiền quá quy định của khách hàng nhưng không được dùng để hoàn thiện dự án bàn giao nhà. Thậm chí, đến nay dự án còn nợ tiền sử dụng đất hơn 50 tỷ đồng.

“Điều đáng nói, trong khi dự án chậm bàn giao nhà cho khách hàng nhưng chủ đầu tư có dấu hiệu trốn tránh, liên tục thất hứa về cam kết tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng. Cực chẳng đã chúng tôi mới phải xuống đường căng băng rôn kêu cứu, đòi nhà”, anh Hiếu bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách hàng căng băng rôn đòi nhà dự án Athena Complex Pháp Vân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO