Khách ngoại tỉnh đi du lịch Quảng Ninh cần điều kiện gì?

Ngọc Anh 08/10/2021 15:19

Từ ngày 1/11, tỉnh Quảng Ninh sẽ thí điểm đón khách ngoại tỉnh, tập trung vào khách đi theo đoàn, theo tour khép kín và đáp ứng đủ các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu khách ngoại tỉnh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có xét nghiệm Covid-19 âm tính, tập trung đi theo đoàn, theo tour.

Các đơn vị liên quan, các công ty lữ hành phải xây dựng luồng xanh đón khách ngoại tỉnh thành hành trình khép kín từ khi bắt đầu vào Quảng Ninh, tham gia các hành trình, các điểm đến, sử dụng các dịch vụ đến khi kết thúc hành trình an toàn.

Từ ngày 1/11, tỉnh Quảng Ninh sẽ thí điểm đón khách ngoại tỉnh.

Sở Du lịch Quảng Ninh chủ trì xác định điểm đến có phạm vi, hệ thống dịch vụ thích hợp với các thị trường khách để triển khai thí điểm là Yên Tử, Tuần Châu, vịnh Hạ Long. Các điểm đến an toàn cần được dán phù hiệu xanh, công bố công khai để nhân dân, du khách biết, sử dụng dịch vụ và phối hợp kiểm tra giám sát.

Hiện, Quảng Ninh đang tập trung công tác xúc tiến, quảng bá du lịch vào một số thị trường an toàn với dịch bệnh Covid-19, như: Hải Phòng, các khu công nghiệp, khu kinh tế, tập đoàn lớn tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Từng bước nghiên cứu, phối hợp với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã kiểm soát tốt dịch bệnh để thí điểm mở các tour “một đường bay - hai điểm đến” an toàn với dịch bệnh.

Hiện, Quảng Ninh đã trải qua gần 100 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng, giữ vững "vùng xanh” an toàn; cơ bản hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 và mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách ngoại tỉnh đi du lịch Quảng Ninh cần điều kiện gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO