Khách 'xộp' chi trăm triệu mua cây thông nhập khẩu từ Đan Mạch chơi Noel

Hoàng Vân 16/12/2021 13:53

Để mua được cây thông “khủng” nhập khẩu từ Đan Mạch về chơi Noel, khách “xộp” phải chi từ 3 - 300 triệu đồng.

Gần 2 tuần nữa mới đến lễ Giáng sinh song thị trường cây thông Noel đã sôi động, nhộp nhịp khách.
Nắm bắt được nhu cầu đó, một cửa hàng hoa tươi tại Kim Mã đã “trình làng” dòng thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch với số lượng lớn, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.
Chia sẻ với Đại Đoàn Kết Online, chị Nguyễn Hồng Hạnh, quản lý cửa hàng cho hay, năm nay thông tươi bắt đầu được nhập về từ tháng 11, đầu tháng 12 cửa hàng nhập thêm 50 cây. So với mọi năm, lượng khách tìm đến đặt mua thông tươi có xu hướng tăng. Hiện, cửa hàng đã tiêu thụ gần hết lượng thông tươi nhập khẩu.
Giá thành cây thông tươi thay đổi phụ thuộc vào kích cỡ, chiều cao, độ che phủ của tán lá… trung bình đơn giá mỗi cây dao động từ 5 -300 triệu. Cây cao nhất 5m5 có giá lên tới 300 triệu đồng kèm trang trí đã có khách mua từ đợt một.
Theo chị Hồng Hạnh, thông tươi thích hợp sinh trưởng ở khí hậu ôn đới lục địa lạnh, cho nên cây ưa những nơi có khí hậu mát mẻ, thiên về lạnh. Vì thế khi cây được vận chuyển về cửa hàng, nhân viên thường xuyên tiến hành dưỡng cây bằng cách ngâm gốc cây vào nước, bật điều hòa 24/24.
Khác với những dòng thông khác, thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch có hương thơm dịu nhẹ đặc trưng, do cây được trồng dưới khí hậu ôn đới nên lượng tinh dầu tiết ra nhiều hơn.
Thông tươi nhập khẩu có lá kim màu xanh lam mềm mại trên các cành khỏe, cách đều nhau. Các tán cây xòe ra, xếp đều theo từng tầng.
Những cành thông có độ cứng cáp và hướng lên trên nên việc trang trí cũng thuận lợi hơn. Thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch không bền được như các loại thông khác, mỗi một cây có độ bền khoảng 6-8 tuần.
Đại diện cửa hàng thông tin, trung bình một tuần, cửa hàng bán được khoảng chục cây thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch. Đối tượng khách hàng đặt mua những cây lớn thường là chủ doanh nghiệp, hoặc công ty tư nhân.
Tại cửa hàng có thêm dịch vụ trang trí cây, tuy nhiên đa phần khách hàng đều tự mua cây về cho con nhỏ trang trí.
Theo chủ cửa hàng, những năm gần đây, giới nhà giàu Việt thường chi số tiền lớn để sở hữu một cây thông tươi được nhập khẩu từ châu Âu, họ không ngại chi số tiền lên đến trăm triệu để mang biểu tượng của đêm Noel về nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách 'xộp' chi trăm triệu mua cây thông nhập khẩu từ Đan Mạch chơi Noel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO