Khai Hội chữ Xuân Đinh Dậu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ảnh: Mạnh Hà 21/01/2017 14:35

Ngày 21/1, tại Hồ Văn (Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám), Sở VHTT Hà Nội phối hợp với Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Câu lạc bộ Thư pháp Hà Nội đã tổ chức khai mạc “Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017” và Triển lãm Thư pháp “Tôn sư trọng đạo”.

Các gian hàng Hội chữ xuân Đinh Dậu 2017.

“Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017” diễn ra từ 8h30 đến 20h từ ngày 21/1 đến 11/2 (tức 24/12 đến 15/1 Âm lịch) với sự tham gia của 77 ông đồ đã được khảo tuyển kỹ lưỡng từ những năm trước.

Riêng vào ngày 30 Tết Âm lịch, hội chữ hoạt động đến 2h sáng ngày hôm sau. Các ngày mùng 1 và mùng 2 Tết âm lịch, hội chữ hoạt động đến 22h.

Đặc biệt, BTC cũng dành một số vị trí dành cho người viết chữ trên 70 tuổi, đã tham gia giảng dạy, triển lãm thư pháp và có nhiều đóng góp cho hoạt động Thư pháp Hà Nội từ năm 2000 đên nay được các các CLB Thư pháp Hà Nội suy tôn như cụ Cung Khắc Lược, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Thế Lục, Nguyễn Như Phách, Nguyễn Minh Châu…

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chữ BTC còn tổ chức khu vực làng nghề truyền thống trưng bày các sản phẩm làng nghề Hà Nội như gốm sứ, thêu dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng; Khu vực giới thiệu tranh dân gian và thiếu nhi trải nghiệm vẽ tranh “Cùng bé sáng tạo – khám phá tranh Tết”.

Trình diễn thư pháp.

Hoạt động viết chữ đầu xuân có sự tham gian của khoảng gần 100 người có khả năng viết thư pháp Hán – Nôm, chữ Quốc ngữ là thành viên CLB thư pháp tại Hà Nội và các cá nhân đến từ các tỉnh thành có nhu cầu tham gia viết chữ…

Đặc biệt, song song với hoạt động viết chữ, Triển lãm Thư pháp với chủ đề “Tôn sư trọng đạo” năm nay giới thiệu tới công chúng gần 30 tác phẩm thư pháp bằng chữ Hán - Nôm và chữ Quốc ngữ.

Đây là các tác phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng từ trên 70 tác phẩm dự tuyển gửi đến từ hàng chục CLB Thư pháp đang sinh hoạt tại Thủ đô. Các bức thư pháp được thể hiện trên nhiều chất liệu theo nhiều phong cách khác nhau, ghi lại những lời danh ngôn, giáo huấn, thơ văn… của các bậc Tiền nhân về chủ đề “Tôn sư trọng đạo” qua các thời đại lịch sử.

Lễ trao giải cho có tác giả có tác phẩm xuất sắc tham gia triển lãm thư pháp “Tôn sư trọng đạo”.

Cũng tại lễ khai mạc, BTC Hội chữ xuân Đinh Dậu 2017 đã tổ chức lễ trao giải cho có tác giả có tác phẩm xuất sắc tham gia triển lãm thư pháp “Tôn sư trọng đạo”.

Theo đó, giải nhất chữ Quốc ngữ được trao cho tác phẩm “Có một nghề” (tác giả Trần Võ Hiệp - CLB Thư pháp Việt tâm bút), giải nhất chữ Hán được trao cho tác phẩm “Tôn sư trọng đạo” (trích Hậu hán thư - Khổng hi truyện, tác giả Nguyễn Đức Phong).

Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải nhì, 2 giải khuyến khích ở thể loại chữ Hán và chữ Quốc ngữ.

Hoàng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai Hội chữ Xuân Đinh Dậu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO