Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025

Thành Luân 24/09/2020 15:17

Ngày 24/9, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của gần 350 đại biểu đại diện cho gần 43.000 đảng viên trong Đảng bộ tỉnh. Ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao đã đến dự và chỉ đạo tại Đại hội.

Đại hội với chủ đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; bảo đảm quốc phòng, an ninh vững chắc; nâng cao chất lượng cuộc sống và niềm tin của nhân dân; tiếp tục phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao”.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc ĐH

Phát biểu khai mạc ĐH, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà rịa - Vũng Tàu cho biết, báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, ngành kinh tế biển được xác định là một trong những nội dung trụ cột cho nhiệm kỳ tới.

Cụ thể, 5 lĩnh vực trụ cột, bao gồm: Công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, toàn tỉnh sẽ tập trung xây dựng mô hình kinh tế bền vững, kiên trì mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc, thu ngân sách nội địa vượt 1,8 lần so với thu từ dầu khí.

Quang cảnh Đại hội.

Thay mặt các cơ quan, ban ngành của Trung ương về dự đại hội, ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao đánh giá rất cao những kết quả Đảng bộ TP Vũng Tàu đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có bề dày lịch sử đáng tự hào, đến nay đã có trên 42.000 đảng viên, với 579 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có những đảng viên ưu tú như nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Cho đến nay, tỉnh đã tận dụng được vị trí nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, qua đó đã đạt thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế với cơ cấu công nghiệp và dịch vụ chiếm 88,44%.

Trong nhiệm kỳ tiếp theo, ông Nguyễn Hòa Bình đề nghị tỉnh tiếp tục khắc phục các tồn tại hạn chế để đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, với tỷ trọng dịch vụ chiếm tỷ lệ cao hơn trong cơ cấu kinh tế. Ngoài ra, mức độ chênh lệch giàu nghèo giữa một bộ phận nhân dân trong tỉnh, nhất là giữa thành thị và nông thôn khá lớn.

Từ đó, ông Nguyễn Hòa Bình lưu ý tỉnh cần tiếp tục phát huy tối đa nội lực, các nguồn lực và thành phần kinh tế trên địa bàn để đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng tăng cao. Về kinh tế, cần tập trung phát triển kinh tế dựa trên 4 ngành mũi nhọn là công nghiệp, kinh tế biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao như Báo cáo chính trị ĐH đã đề cập.

Theo dự kiến, ĐHĐB Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ bế mạc vào 25/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO