Khai mạc Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Thái Nhung 08/12/2022 14:39

Ngày 8/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 4 năm 2022.

Diễn đàn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại diễn đàn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: tổ chức diễn đàn công nghệ số thường niên là việc làm thiết thực. Công nghệ thông tin cần tập trung hơn vào đào tạo nhân lực, đổi mới đào tạo, tìm ra cái mới. Hiện mọi người kỳ vọng vào chuyển đổi số, công nghệ thông tin, vì nếu cứ phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ mà không đi vào những mũi nhọn mới của thế giới trong đó có công nghệ thông tin thì khó có thể đạt mục tiêu phát triển kinh tế.

Trước đó, phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã đưa công nghệ số Việt Nam sang giai đoạn mới, giai đoạn nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long phát biểu khai mạc
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long phát biểu khai mạc

Theo Thứ trưởng, công nghệ số tiếp tục là điểm sáng khi năm 2022, doanh thu ước tính đạt 148 tỷ USD, doanh nghiệp công nghệ số có sự phát triển mạnh mẽ với 70.000 doanh nghiệp đã đăng ký thành lập và hoạt động, xuất khẩu công nghệ số ước tính đạt 136 tỷ USD, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò của công nghệ số trong đổi mới số sáng tạo.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp số Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần chuyển đổi số quốc gia, vươn ra toàn cầu. Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chính là cái nôi để công nghệ số trưởng thành và tiến ra thế giới.

Diễn đàn là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Nhiều chủ đề được trình bày và tập trung thảo luận tại diễn đàn xoay quanh nội dung doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển bền vững trong nước và vươn ra thị trường thế giới trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Mộ số hình ảnh của các diễn giả là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã thành công ở thị trường trong và nước ngoài.

Cũng tại diễn đàn, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam. Bao gồm 40 doanh nghiệp công nghệ được trao giải thưởng của 4 hạng mục Sản phẩm số tiềm năng, Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số, Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số và Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số. Trong đó, Ban Tổ chức đã trao 4 giải vàng, 4 giải bạc và 4 giải đồng cho các hạng mục.

Bên lề sự kiện, hoạt động triển lãm cũng được tổ chức với hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam tiêu biểu phục vụ phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO