Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023

Lê Khánh 17/03/2023 11:07

Ngày 17/3, Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.

Tham dự Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các cơ quan Trung ương...

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ, Báo chí Cách mạng Việt Nam là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước, luôn gắn bó đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Trong những năm qua, các cơ quan báo chí và những người làm báo cả nước đã thường xuyên đề cao sứ mệnh và trách nhiệm chính trị, bám sát định hướng của Đảng, nắm bắt thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền sâu rộng việc nghiên cứu, quán triệt và đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cùng các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Tích cực chủ động phản ánh trung thực, khách quan, góp phần trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Thông tin tuyên truyền về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, những thành tựu của công cuộc đối ngoại. Tuyên truyền về xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Hội báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 17/3 đến 19/3 tại Bảo tàng Hà Nội, với chủ đề "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo.

Theo ông Nghĩa, Hội Báo toàn quốc năm nay là hội báo có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là sự kiện với quy mô lớn nhất so với từ trước đến nay và là sự kiện lớn của giới báo chí cả nước và là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị - xã hội và văn hóa. Là hoạt động trí tuệ, làm sinh động phong phú thêm đời sống báo chí. Là dịp để biểu dương báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các cấp Hội nhà báo và những người làm báo cả nước, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghiệp vụ cho các nhà báo. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của báo chí.

"Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm, thông qua đó nêu bật những thành tựu to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam và là hoạt động quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, là dịp để những người làm báo gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm báo, công nghệ làm báo mới, đồng thời tăng cường giao lưu giữa những người làm báo với công chúng. Qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân", ông Nghĩa cho hay.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tham quan gian trưng bày Báo Đại Đoàn Kết.

Năm nay, Hội Báo toàn quốc thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí, truyền thông của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố; 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; cùng các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên Chi hội: Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông… và sự tham gia hoạt động của khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí - truyền thông hiện đại.

Hội Báo toàn quốc 2023 là sự kiện lớn của những người làm báo trên cả nước nhằm chào mừng những thành tựu to lớn trong tiến trình đổi mới của đất nước, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Hội Báo cũng nhằm tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam. Đây cũng là dịp để biểu dương, động viên những cống hiến của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO