Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 tại Đà Nẵng

Thanh Tùng 09/12/2022 18:13

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 quy tụ 350 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đã khai mạc sáng nay tại Đà Nẵng.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” đã khai mạc sáng 9/12 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Hội chợ quy tụ 350 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh, TP trong cả nước và khoảng 50 gian hàng của ngành du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Australia.

Khách tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết: Từ đầu năm đến nay, cả nước đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỷ đồng. Sau gần 9 tháng mở cửa trở lại (kể từ ngày 15/3/2022), ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc.

Các đại biểu, khách tham quan chụp ảnh lưu niệm trong khuôn khổ Hội chợ.

Hội chợ là một sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới. Đặc biệt, với chủ đề "Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam", Hội chợ rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng, cũng như các tỉnh duyên hải miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO