Khai mạc hội nghị ngoại giao lần thứ 31

Việt Thắng 15/12/2021 10:35

Ngày 15/12, Hội nghị ngoại giao lần thứ 31 chính thức khai mạc tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự hội nghị.

Dự hội nghị còn có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Bộ trưởng các Bộ: Tư pháp; Xây dựng; Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Dự Hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến là lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể, Trung ương; lãnh đạo 63 tỉnh, thành; đại diện lãnh đạo Tổng công ty, hiệp hội doanh nghiệp và một số tập đoàn lớn.

Hội nghị với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam tiên phong, toàn diện, hiện đại, chủ động, thích ứng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31 diễn ra vào thời điểm quan trọng, khi ngành ngoại giao đang bước vào giai đoạn mới, phấn đấu với quyết tâm cao thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm (2021-2030) và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025.

Nhấn mạnh “hội nghị Đối ngoại toàn quốc vừa diễn ra thành công tốt đẹp”, ông Sơn cho rằng, điều này khẳng định quyết tâm rất cao của toàn ngành Ngoại giao trong việc quán triệt và đưa các chỉ đạo toàn diện, sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công tác đối ngoại.

Theo ông Sơn, nhìn lại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 năm 2018 cho đến nay tình hình thế giới chuyển biến nhanh chóng và phức tạp, nhiều diễn biến mới vượt khỏi dự báo, trong đó nổi lên là đại dịch Covid-19 kéo dài gần 2 năm qua, đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế-xã hội và giao lưu quốc tế.

“Trong gian nan của đại dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ, ngành Ngoại giao đã chủ động tích cực phối hợp với các bộ, ngành đi đầu triển khai ngoại giao kinh tế, ngoại giao vaccine, tranh thủ được sự ủng hộ kịp thời, hiệu quả của cộng đồng quốc tế về vaccine, vật phẩm y tế trong điều trị và phòng chống và thích ứng an toàn với dịch bệnh”, ông Sơn cho hay, đồng thời khẳng định: “Những thành tựu quan trọng này đã đóng góp vào thành tựu chung của 35 năm đổi mới, với cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế mà đất nước ta chưa bao giờ có được như hiện nay; qua đó, góp phần củng cố niềm tự hào, sự tin tưởng và đồng thuận của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và thế đi lên của đất nước, sự tin cậy, quan tâm và ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước ta”.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Sơn lưu ý, ngành Ngoại giao vẫn còn nhiều việc có thể làm tốt hơn nữa, nhất là về tranh thủ cơ hội, thời cơ, yếu tố quốc tế thuận lợi, các khuôn khổ hợp tác và quan hệ đối tác rộng mở để đóng góp hiệu quả hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc hội nghị ngoại giao lần thứ 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO