Khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII

Thanh Huyền - Chí Đại 19/07/2021 16:20

Sáng 19/7, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, chính thức khai mạc. Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng sản phẩm trong địa bàn (GRDP) tăng 4,03% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu ngân sách tăng 26,4%, đạt 52,6% dự toán.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát biểu khai mạc kỳ họp.

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư. Công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; ứng phó với thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu được tăng cường. Các lĩnh vực về văn hóa, xã hội đạt được những kết quả tích cực. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững…

Tuy nhiên, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm 2021 có một số hạn chế. Như việc giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm có lúc, có việc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao. Tình trạng khai thác gỗ, phá rừng, lấn chiếm đất rừng phòng hộ trái phép, mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật vẫn còn xảy ra. Quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, tài nguyên, khoáng sản còn nhiều hạn chế…

Quang cảnh kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII.

Bà Vân cũng cho rằng, thời gian qua là chặng đường đầy khó khăn, thách thức: Vì đại dịch Covid-19 đã kéo dài hơn 18 tháng, Quảng Ngãi đã ảnh hưởng rất lớn của đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Từ ngày 27/4 đến nay đã có 177 ca nhiễm Covid-19. Hiện nay, nhiều địa phương của tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Vân cũng đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao đội ngũ y bác sỹ, nhân viên ngành y tế của tỉnh cũng như Đoàn công tác của Bộ Y tế, của Quân Khu 5 và lực lượng vũ trang tỉnh nhà đã không quản ngại vất vả, quyết tâm bảo vệ sức khỏe, sự bình yên của người dân với tất cả tình yêu nghề, lòng dũng cảm, tinh thần trách nhiệm.

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII.

Bà Vân cho rằng, cả hệ thống chính trị của tỉnh vẫn đang tiếp tục vào cuộc với quyết tâm và nỗ lực cao nhất để kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh. Rất mong bà con nhân dân toàn tỉnh đồng thuận, cùng chấp hành cao nhất những chủ trương, biện pháp, nhiệm vụ của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Ngãi tập trung xem xét, thảo luận các báo cáo về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND và báo cáo hoạt động của các cơ quan tư pháp; Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri;…Đồng thời, xem xét thông qua 24 nghị quyết về: Cơ chế chính sách; kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn; các nội dung quan trọng khác;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO