Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X

Tấn Thành - Chí Đại 12/01/2022 14:45

Sáng 12/1, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 5. Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh và Trần Xuân Vinh đồng chủ trì.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phan Việt Cường cho biết, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, song với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã đạt được những kết quả rất khả quan, có những điểm sáng trên tất cả các lĩnh vực.

Quang cảnh kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X.

Theo đó, Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt, cơ bản kiểm soát được tình hình. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2021 tăng khoảng 5,04% so với năm 2020 (hơn 60.460 tỷ đồng). Quy mô nền kinh tế đạt hơn 102.650 tỷ đồng.

Thu ngân sách nhà nước đạt 23.772 tỷ đồng (vượt 33,06% so với dự toán Trung ương giao và 22,85% dự toán HĐND tỉnh giao). Giải ngân tổng vốn đầu tư công dự kiến đạt trên 90%.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội năm 2021 là 30.258 tỷ đồng, tăng 5,2% so với năm 2020 và chiếm 29,7% GRDP...

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam phát biểu kỳ họp.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, ông Phan Việt Cường cho rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xác định chủ đề của năm là “Kiện toàn hệ thống chính trị vững mạnh, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”.

Các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chủ trì kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định đối với 17 báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình.

Trong đó, có các đề án có ý nghĩa quan trọng, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh- xã hội trong giai đoạn đến như: Chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học và công nghệ; khuyến khích bảo tồn, phát triển Sâm Ngọc Linh và dược liệu; sửa đổi, bổ sung một số chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non; quy định mức hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO