Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND TPHCM

Thanh Giang 07/12/2022 10:36

Sáng 7/12, HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường kỳ cuối năm). Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá trong năm 2022 TP HCM đã đạt những kết quả tích cực.

Bà Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp.
Bà Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp.

Bà Nguyễn Thị Lệ cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, cùng với cả nước, TP HCM đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Kết quả, thu ngân sách ước năm 2022 ước đạt 457.500 tỷ đồng, bằng 118,35% dự toán được giao và tăng 17,05% so với cùng kỳ, trong đó thu nội địa ước đạt 294.500 tỷ đồng.

Tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 9,03%; thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đã đạt hơn 141 triệu đồng; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt gần 120 tỷ USD.

“Có thể khẳng định, những thành tựu thành phố đạt được có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với thành phố mà tác động quan trọng đến phát triển kinh tế - xã hội của cả nước”, bà Nguyễn Thị Lệ nói.

Với những kết quả đạt được của thành phố, bà Nguyễn Thị Lệ thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân thành phố trong năm 2022.

Quang cảnh kỳ họp HĐND thứ 8
Quang cảnh kỳ họp HĐND thứ 8

Mặc dù gặt hái được nhiều kết quả quan trọng nhưng Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết theo dự báo, bước sang năm 2023, thành phố tiếp tục phải đối mặt với không ít thách thức, có thể làm chậm lại quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

“Biến động phức tạp, khó lường của tình hình kinh tế và an ninh - chính trị thế giới. Các yếu tố rủi ro, bất định ngày càng gia tăng; áp lực lạm phát, chi phí sản xuất, giá nhiều mặt hàng tăng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân”, bà Nguyễn Thị Lệ nhìn nhận.

Muốn kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục phát triển, Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu, các cấp, các ngành của thành phố cần tập trung thực hiện thật tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đại biểu HĐND và các sở ngành tham dự kỳ họp.
Đại biểu HĐND và các sở ngành tham dự kỳ họp.

Được biết, HĐND TPHCM sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định các nội dung quan trọng. Cụ thể, tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng an ninh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; tập trung thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết.

Thứ hai, HĐND thành phố sẽ nghe báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6; báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về việc thực hiện Nghị quyết 131/2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố; báo cáo công tác xét xử của TAND thành phố, công tác kiểm sát của Viện KSND thành phố năm 2022.

Thứ ba, tiến hành giám sát trực tiếp qua việc chất vấn về các vấn đề kinh tế - xã hội đối với Chủ tịch UBND TPHCM, Sở Công thương, Chủ tịch UBND quận 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND TPHCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO