Khai mạc kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI

Xuân Hiếu 26/08/2021 18:27

Đại biểu tỉnh Ninh Thuận, cần tập trung nghiên cứu, thảo luận sâu một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm, rà soát tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra, nhất là những chỉ tiêu, nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn, đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Ngày 26/8, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 2, kỳ họp thường lệ giữa năm 2021, ông Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thận đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng; sự hỗ trợ, giúp sức của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; sự đồng thuận của Nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh,tại Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI với khối lượng công việc rất lớn, trong đó có nhiều nội dung quan trọng, mang tính định hướng quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh Ninh Thuận trong năm 2021, cũng như cả giai đoạn 2021-2026, cụ thể hoá mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV.

Yêu cầu các đại biểu tỉnh Ninh Thuận, cần tập trung nghiên cứu, thảo luận sâu một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm sau: Rà soát tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra, nhất là những chỉ tiêu, nhiệm vụ còn nhiều khó khăn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp đột phá giải quyết các vấn đề vướng mắc, đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra.

Tiếp tục bám sát kịch bản tăng trưởng với tinh thần quyết tâm chính trị cao hơn, chủ động, sáng tạo hơn; tập trung nguồn lực thúc đẩy phát triển nhanh các lĩnh vực có lợi thế về công nghiệp, năng lượng và xây dựng để tạo động lực.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Thực hiện tốt các giải pháp thu ngân sách; chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm và tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công.

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng người dân; thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức; nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu. Xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Củng trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu củng đã nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận báo cáo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Lãnh đạo các sở: Lao động- Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Tài Chính, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Xây dựng, Tài nguyên- Môi trường, Giáo dục và Đào tạo báo cáo tóm tắt 40 tờ trình ban hành nghị quyết liên quan đến phát triển KT-XH.

Được biết, Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẻ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO