Khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021

Hiền Thảo - Quang Linh 17/04/2021 08:32

Tối 16/4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức khai mạc lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021.

Tiết mục văn nghệ khai mạc lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021.

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức diễn ra từ ngày 16 – 18/4 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội.

Lễ hội diễn ra nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với quy mô tương đương 200 gian hàng, lễ hội năm nay được chia làm 2 khu gồm khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch và khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội. Trong đó khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch quy mô khoảng 150 gian hàng, gồm đại diện 12 tỉnh/thành phố và khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu Nhi, tại đây còn diễn ra các buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Không gian gian hàng tỉnh Phú Thọ và Thanh Hóa thu hút thực khách.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, ban tổ chức còn bố trí khu vực trang trí tiểu cảnh nhằm quảng bá các địa điểm du lịch của Thủ đô bằng hình ảnh 2D, 3D sống động, đây cũng là một trong những những địa điểm được đông đảo người dân tụ tập check in.

Ngoài ra, các hoạt động gameshow thu hút giới trẻ với nhiều hình thức trải nghiệm cũng được tổ chức. Đặc biệt, lễ hội hoàn toàn miễn phí vé tham quan.

Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 được kỳ vọng sẽ là một cú hích để đẩy mạnh hoạt động du lịch sau khi dịch Covid-19 kiểm soát tốt ở Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương, thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.

Bên cạnh đó, hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề, di tích lịch sử, bảo tàng… ở Hà Nội quảng bá thu hút du khách trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Lễ hội diễn ra đến hết ngày 18/4/2021. Dưới đây là một số hình ảnh không gian lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 trong đêm khai mạc:

Cổng vào lễ hội.
Khai mạc lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021.
Không gian check in tiểu cảnh 2D, 3D những địa danh du lịch của Thủ đô.
Không gian check in của đơn vị VietNam Airlines.
Ẩm thực Hà Nội được giới thiệu tại lễ hội.
Không gian gian hàng của các đơn vị thu hút đông đảo thực khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO