Khai mạc Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc

Hoàng Minh 21/05/2023 07:00

Tối ngày 20/5, tại Hà Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Bội Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan, NSND Trịnh Thúy Mùi bày tỏ, Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu quốc năm 2023 là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị của nghệ thuật sân khấu, đặc biệt là sân khấu truyền thống trước những tác động mạnh mẽ của cơ chế thị trường. Đây còn là hoạt động tôn vinh các nghệ sĩ sân khấu ở mọi lứa tuổi đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo và khát vọng cống hiến trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật; là dịp để các nghệ sĩ thuộc nhiều loại hình nghệ thuật giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm sáng tạo ra nhiều trích đoạn, vai diễn hay, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân trong thời kỳ hội nhập.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam Trịnh Thúy Mùi phát biểu khai mạc.

Cũng theo NSND Trịnh Thúy Mùi, Liên hoan năm nay có có hơn 100 trích đoạn của 33 đơn vị nghệ thuật trên toàn quốc tham dự. Đây là cuộc hội tụ đông đảo nghệ sĩ của cả nước nhằm tạo ra cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, kỹ năng sáng tạo nghệ thuật, để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng tác phẩm có giá trị tư tưởng và chất lượng cao.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội đồng giám khảo liên hoan, nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương cũng cho biết, thành viên trong Ban giám khảo đều hoạt động ở các lĩnh vực để đảm nhận việc đánh giá các trích đoạn của các đoàn. Mỗi đoàn nghệ thuật đều có các chuyên gia chuyên sâu để có ý kiến xác đáng cho hội đồng về các thể loại: cải lương, tuồng, kịch, dân ca… Việc đánh giá vì thế không có gì khó khăn. Trước thềm liên hoan, tôi muốn gửi đến thành viên các đoàn nghệ thuật về sự công tâm, khách quan của Ban giám khảo, với mục đích tạo động lực cho sân khấu phát triển, thắp sáng khát vọng cho các nghệ sĩ biểu diễn liên hoan lần này, tiếp tục phấn đấu có nhiều vai diễn, nhiều tác phẩm sân khấu tốt hơn trong thời gian tới.

Tại Lễ khai mạc, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Nam và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định lần lượt biểu diễn các trích đoạn Những vì sao không tắt và Sám hối. Theo kế hoạch Liên hoan sẽ kéo dài đến hết ngày 1/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO