Khai mạc Ngày hội Văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế

Nguyễn Quốc 18/05/2022 09:15

Tối 17/5, tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế, “Ngày hội Văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ XIV năm 2022 chính thức được khai mạc.

Ngày hội Văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế khai mạc vào tối 17/5.

Ngày hội với sự góp mặt của 450 người bao gồm các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên, các chiến sĩ của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế và đồng bào các dân tộc Pa Kô, Pa Hy, Cơ Tu, Tà Ôi... đến từ các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao cho biết, “Ngày hội Văn hoá thể, thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế” là hoạt động truyền thống, được tổ chức định kỳ và luân phiên tại hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival 4 mùa năm 2022; tạo hiệu ứng tích cực trong quảng bá, góp phần kích cầu, thúc đẩy du lịch phát triển sau một thời gian gian dài gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Thông qua ngày hội tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa các dân tộc miền núi. Qua đó, góp phần giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, sự phong phú độc đáo của văn hóa các dân tộc miền núi của tỉnh trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa của đồng bào miền núi.

Đồng thời, giới thiệu những tiềm năng du lịch thông qua các hệ thống di tích lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, văn hóa ẩm thực, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Ngày hội Văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO