Khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh

Theo TTXVN 31/07/2017 14:35

Sáng 31/7, Trại Hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 với chủ đề “Vui Hè quê hương” đã chính thức khai mạc, bắt đầu hành trình dài bốn ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa tại các địa phương.

Các đại biểu thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hóa lịch sử dân tộc, chiến tích anh hùng của quân và dân tại huyện Củ Chi, Thành Phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN).

Chương trình do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm, nhằm tạo nhịp cầu kết nối tình cảm thiêng liêng của những thanh thiếu niên kiều bào với quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 31/7-3/8, trại hè thu hút sự tham gia của 60 trại sinh là các thanh thiếu niên kiều bào về từ nhiều quốc gia như Campuchia, Lào, Thái Lan, Mỹ, Hungary... và đoàn viên, thanh niên của Thành phố Hồ Chí Minh. Các trại sinh sẽ cùng tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa được tổ chức tại nhiều địa điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Thuận.

Tham dự trại Hè năm nay, bên cạnh việc tham quan, khám phá những danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước, qua những chuyến đi thực tế đến các địa chỉ đỏ, trải nghiệm cuộc sống tại địa phương, các bạn trẻ có dịp tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử, truyền thống dân tộc, những nét đặc trưng văn hóa của người Việt Nam nói chung và của người dân mỗi địa phương nói riêng.

Trong chuỗi các hoạt động của trại Hè, các bạn trẻ sẽ dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ tại Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Bác Hồ kính yêu.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trại hè được tổ chức hàng năm vào dịp Hè, là nơi gặp gỡ, giao lưu của thanh thiếu niên kiều bào, du học sinh Việt Nam và đoàn viên, thanh niên thành phố. Đây là nhịp cầu kết nối những tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người Việt ở khắp mọi nơi với quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO