Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022

Minh Quân 07/10/2022 08:17

Ngày 6/10, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức trao thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022.

Được tổ chức 2 năm/1 lần, cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác trong cả nước, tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của nhiếp ảnh Việt Nam, giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Qua đó, khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Sau hơn 3 tháng phát động, Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh có uy tín đã làm việc khách quan, công tâm và trách nhiệm để chọn ra được 250 tác phẩm của 187 tác giả trưng bày tại Triển lãm. Bên cạnh đó, 29 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng, gồm 1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 16 Giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh bày tỏ, đến với triển lãm, người xem được chiêm ngưỡng các tác phẩm có nội dung tốt, đa dạng về đề tài sáng tác, có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật. Bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, các tác phẩm đã phản ánh chân thực và sinh động vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; thể hiện những vấn đề, sự kiện của cuộc sống đương đại, những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng của người nghệ sĩ… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO