Khai mạc triển lãm ‘Thanh Hóa xưa và nay’

Nguyễn Chung 05/05/2019 17:18

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019), sáng ngày 5/5, tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa, Bộ Nội vụ, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm "Thanh Hóa xưa và nay".

Khai mạc triển lãm ‘Thanh Hóa xưa và nay’

Nhiều hiện vật và tư liệu quý giá được trưng bày tại triển lãm.

Có 27 huyện thị, xã, thành phố, các đơn vị Bảo tàng, Thư viện tỉnh Thanh Hóa, Hội Cổ vật và di sản Thanh Hóa, một số nhà nghiên cứu văn hóa trong tỉnh tham gia cuộc triển lãm này.

Triển lãm được bố cục là 4 phần: Thanh Hóa thời tiền sử - sơ sử, Thanh Hóa thời kỳ phong kiến và thuộc địa nửa phong kiến, Thanh Hóa thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội (1945 - 1975) và Thanh Hóa thời kỳ đổi mới.

Triển lãm trưng bày gần 10.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật được Ban tổ chức và các đơn vị, cá nhân sưu tầm và hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật của Cục Văn thu lưu trữ Nhà nước trong đó có nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý lần đầu tiên công bố.

Bên cạnh phần trưng bày trong nhà, phần triển lãm ngoài trời tập trung trưng bày hệ thống banner, khối hộp 3 mặt, 4 mặt, giá treo chữ A dọc hai bên vỉa hè hành lang đi bộ từ cầu vượt đại lộ Lê Lợi đến khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ các hình ảnh, tư liệu, tài liệu về Thanh Hóa xưa và nay theo tiến trình lịch sử.

Nội dung trưng bày triển lãm được đánh giá là có tính khái quát cao, phản ánh được cơ bản quá trình hình thành, phát triển của vùng đất Thanh Hóa; những đóng góp của Thanh Hóa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ lịch sử cũng như những thành tựu, kết quả tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Thanh Hóa, nét đặc trưng của vùng đất xứ Thanh...

Được biết, Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” sẽ diễn ra trong các ngày từ 5 -9/5/2019, và được tổ chức tại hai địa điểm: Triển lãm ngoài trời từ điểm cầu vượt đại lộ Lê Lợi đến khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ và tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm ‘Thanh Hóa xưa và nay’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO