Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017

Xuân Quảng 02/10/2017 14:44

Sáng 2/10, tại Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ GD và ĐT và tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề: “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”.

Bộ trưởng Bộ GD và ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng GD và ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, phong trào phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã được các tỉnh, thành phố từ Trung ương đến địa phương đồng loạt hưởng ứng với nhiều chủ đề thiết thực. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 là hoạt động cao điểm trong năm, nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội; khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời. Đây cũng là giải pháp cơ bản thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục “Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập” theo tinh thần của Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (khóa XI).

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã chú trọng phát triển đa dạng mạng lưới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, từ giáo dục chính quy đến giáo dục thường xuyên, với 658 cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học; có 186 Trung tâm học tập cộng đồng cấp xã; 52 trung tâm ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu học tập phong phú của nhân dân trong tỉnh.

Cùng với đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được cải thiện, kết quả phổ cập giáo dục - xóa mù chữ được duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thả bóng bay mang thông điệp Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Xây dựng xã hội học tập là xây dựng một xã hội mà mọi người dân đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, suốt đời; mọi người dân được tiếp cận những cơ hội học tập thuận lợi và lấy tự học cùng với ý chí, nghị lực phấn đấu kiên trì để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội; mọi người không phân biệt tuổi tác, từ già đến trẻ, không phân biệt ngành nghề, trình độ, đều thấy học tập là nhu cầu của cuộc sống, luôn cần phải tập suốt đời, học ở mọi nơi, mọi lúc và mỗi người đều có trách nhiệm tham gia tạo ra cơ hội học tập cho người khác.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GD và ĐT tiếp tục làm việc với tỉnh Quảng Ninh và thăm một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TX Đông Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO