Khai mạc tuần lễ sách chủ đề 'Đô thị thông minh'

Thành Luân 08/10/2020 15:14

Ngày 8/10, Đường sách TP HCM và Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp khai mạc Tuần lễ doanh nhân và sách 2020, với chủ đề "Đô thị thông minh" nhằm chào mừng 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020) và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Tại tuần lễ năm nay, lần đầu tiên một số trường Đại học được mời gian hàng giới thiệu sách chuyên ngành để tiếp cận rộng hơn đối tượng bạn đọc tại Đường sách TP HCM. Trong đó, các gian hàng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Văn Lang, ĐH Nông Lâm sẽ giới thiệu đến bạn đọc những đầu sách chuyên ngành có giá trị thực tiễn.

Tuần lễ cũng giới thiệu TOP 100 tựa sách đáng đọc do bạn đọc báo Doanh Nhân Sài Gòn bình chọn; tủ sách doanh nhân; tủ sách về khoa học công nghệ; tủ sách viết về đô thị thông minh của các đơn vị xuất bản, phát hành;…

Đây cũng là lần đầu tiên tại Đường Sách TP HCM tổ chức hoạt động vinh danh giới doanh nhân; tri ân những đóng góp của các doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc tuần lễ, ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhấn mạnh, trong năm 2020 trước đại dịch Covid-19, tình hình khu vực và thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, thì sự nỗ lực vượt khó của các doanh nhân trong việc điều hành, quản lý doanh nghiệp thích nghi với trạng thái mới đã góp phần ổn định và tạo động lực phát triển kinh tế bền vững hiện nay.

Để trở thành một nhà lãnh đạo, quản trị giỏi ngoài những yếu tố như tài năng, ý chí, sự nhạy bén, bản lĩnh thì kiến thức là điều quyết định sự thành công của một doanh nhân. Và bí quyết của những doanh nhân thành công thường là đọc sách, bởi kiến thức là vô hạn. Chính vì thế, sự kiện tuần lễ cũng hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời, qua đó góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong suốt tuần lễ sách, có hơn 40 đơn vị ngành xuất bản, phát hành sách và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần đưa doanh nhân đến gần hơn với sách, cũng như giúp lan tỏa giá trị của sách và vai trò của doanh nhân đến cộng đồng nói chung.

Ban tổ chức cũng công bố TOP 10 – TOP 100 sách hay đáng đọc, với hơn 14.420 phiếu bình chọn từ bạn đọc với trên 400 tựa sách/bộ sách đáng đọc nhất.

Ngoài ra, từ ngày 10/10 đến ngày 18/10, trong khuôn khổ tuần lễ Doanh nhân và Sách 2020, nhằm kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống ngành Xuất bản In Phát hành (10/10/1952 – 10/10/2020), Ban Tổ chức cũng sẽ giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm, công trình nghiên cứu đạt giải thưởng sách quốc gia năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc tuần lễ sách chủ đề 'Đô thị thông minh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO