Khai mạc Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2022

Thái Nhung 11/10/2022 15:58

Sáng 11/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2022 với chủ đề “Đối tác toàn cầu vì tương lai số bền vững".

Trên 350 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp công nghệ số của các nước ASEAN và các nước đối thoại, đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Đây là dịp để các bên liên quan tăng cường kết nối, trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển thị trường.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng chào mừng các đại biểu trong nước và quốc tế đã tham dự Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022. Bộ trưởng chia sẻ: Cuộc di chuyển từ thế giới thực vào thế giới số là công cuộc di chuyển vĩ đại nhất trong lịch sử và cũng là thách thức với nhân loại. Chuyển đổi số cũng sẽ là nội dung chính trong Tuần lễ Số quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sáng kiến này sẽ được duy trì để trở thành hoạt động thường niên của các nước ASEAN; các bên liên quan sẽ cùng trao đổi về chuyển đổi số, thể chế số, hạ tầng số, công nghệ số, nền tảng số, ứng dụng số, nhân lực số, an toàn số và hợp tác số.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định 5G như là một cú hích lớn để nhân loại chuyển lên môi trường số. Di động và băng rộng vẫn là chủ đề chính của viễn thông. Công nghệ số muốn phát huy luôn cần hạ tầng số, đó là công nghệ 5G, điện toán đám mây. Hợp tác số giữa các nước ASEAN sẽ góp phần để tạo ra một ASEAN số. Để thực hiện "One ASEAN", chuyển đổi số và hợp tác số là lời giải tốt nhất. Do đó, Việt Nam mong muốn ký kết hợp tác đối tác số với các nước ASEAN và nhiều nước khác.

Tại phiên họp, các nước đã chia sẻ chiến lược, tầm nhìn, định hướng và lộ trình phát triển số, kinh nghiệm quản lý và đo lường kinh tế số; ưu tiên trong việc xây dựng và thiết lập quan hệ đối tác số với Việt Nam và khu vực. Đại diện Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào chia sẻ các quan điểm về đối tác số, hợp tác để thúc đẩy tình hữu nghị giữa các nước trong khu vực ASEAN. Đại diện Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản chia sẻ về xã hội số 5.0 và đối tác số. Bộ Khoa học và Truyền thông Hàn Quốc tham luận liên quan đến chính sách mới về thỏa thuận số và quan hệ đối tác số.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chia sẻ tầm nhìn, chiến lược về kinh tế số và xã hội số của nước ta. Trong đó, Chính phủ số nhằm chuyển đổi cách thức phục vụ, mang đến sự hài lòng cho người dân. Kinh tế số sẽ góp phần đưa Việt Nam đạt được mức thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và thu nhập cao năm 2045. Xã hội số với những chính sách an sinh xã hội thuận lợi, xã hội toàn diện, văn minh an toàn vì hành phúc của người dân.

Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11-14/10 với nhiều hoạt động liên quan đến chủ đề chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO