Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc

Tấn Thành- Chí Đại 14/08/2021 13:56

Sáng 14/8, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam phối hợp với tỉnh Sê Kông (Lào) tổ chức Lễ công bố khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang- Đắc Tà Oọc.

Dự buổi lễ có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Nam Giang. Phía tỉnh Sê Kông có ông Lếch-lay Sỉ-vi-lay, Bí thư kiêm Tỉnh trưởng Sê Kông, ông Đông-phết Phạ, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Sê Kông cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Sê Kông.

Các đại biểu cắt băng khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang- Đắc Tà Oọc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, Việt Nam và Lào nói chung, Quảng Nam và Sê Kông nói riêng là láng giềng thân thiết, núi liền núi, sông liền sông, nhân dân hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó từ lâu đời và ngày càng phát triển. Trong những năm qua, mối quan hệ đặc biệt đó ngày càng không ngừng được củng cố vững chắc, đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả thiết thực trên tất cả các lĩnh vực hợp tác, mang lại lợi ích to lớn cho nhân dân hai nước nói chung và hai tỉnh nói riêng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao biển tượng trưng 100 tấn gạo hỗ trợ tỉnh Sê Kông.

Cũng theo ông Lê Trí Thanh, trong bối cảnh đó, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng và Chính phủ hai nước Việt Nam- Lào, và Quảng Nam- Sê Kông đặc biệt quan tâm, coi trọng và đã nỗ lực hợp tác, sát cánh cùng nhau tổ chức, quản lý, xây dựng đường biên giới của 2 tỉnh thật sự trở thành đường biên giới hòa bình, phù hợp với mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết thắm thiết giữa hai bên.

Khi cặp cửa khẩu quốc tế Nam Giang- Đắc Tà Oọc được đưa vào hoạt động, chắc chắn sẽ góp phần vào việc thúc đẩy phát triển hệ thống cửa khẩu trên toàn tuyến biên giới hai nước, mở ra những cơ hội hợp tác mới về kinh tế, thương mại đầu tư và du lịch giữa Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung Việt Nam với các tỉnh Trung- Nam Lào, Đông- Nam Thái Lan. Không những thế, cặp cửa khẩu này còn góp phần thu hút các nhà đầu tư quốc tế vào khu vực, hỗ trợ cho sự phát triển của tuyến Hành lang kinh tế Đông- Tây, cũng như thúc đẩy tiến trình kết nối và hình thành cộng đồng ASEAN…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao đổi thông tin với lãnh đạo tỉnh Sê Kông bên lề buổi lễ công bố.

Tại buổi lễ, hai bên công bố quyết định và Nghị quyết của Chính phủ hai nước về việc cho phép nâng cấp cửa khẩu chính Nam Giang- Đắc Tà Oọc thành cửa khẩu quốc tế.

Một góc Cửa khẩu quốc tế Nam Giang- Đắc Tà Oọc.

Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao 100 tấn gạo là quà tặng của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ nhân dân các bản biên giới tỉnh Sê Kông. Phía tỉnh Sê Kông cũng trao 100 triệu kíp Lào giúp Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo hai bên cắt băng khai trương cửa khẩu và tiến hành thủ tục thông quan hàng hóa qua cửa khẩu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO