Khai trương tuyến tàu cao tốc nối TP HCM với Bình Dương

ĐOÀN XÁ 10/07/2020 14:54

Ngày 10/7, Sở GTVT TP HCM đã khai trương tuyến tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng (Quận 1) nối với khu vực địa đạo Củ Chi và TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Tuyến tàu cao tốc nối TP HCM với Bình Dương.
Tuyến tàu cao tốc nối TP HCM với Bình Dương.

Tại buổi lễ, ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM hy vọng người dân thành phố và khách du lịch sẽ quan tâm, sử dụng tuyến tàu cao tốc này nhằm giảm bớt áp lực giao thông đường bộ đang quá tải hiện nay.

Nếu được ủng hộ, thành phố sẽ mở thêm nhiều tuyến vận tải đường thuỷ tương tự, vừa phục vụ du lịch vừa phục vụ vận tải công cộng.

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP, đơn vị khai thác tuyến tàu du lịch này cho biết, ban đầu sẽ có 4 chuyến tàu được khai thác mỗi ngày.

Tàu sẽ có 3 mức giá vé tương ứng với các lộ trình gồm bến Bạch Đằng - Thủ Dầu Một (120.000 đồng/khách); bến Thủ Dầu Một - Bến Đình (Củ Chi) là 150.000 đồng/khách. Với bến Bạch Đằng đi Bến Đình, giá vé là 220.000 đồng/khách.

Thời gian hoạt động của tàu là khởi hành từ bến Bạch Đằng lúc 8 và 9h sáng. Thời gian khởi hành từ Bến Đình là 14h và 15h cùng ngày.

Ước tính, thời gian di chuyển từ bến Bạch Đằng tới Bến Đình là 120 phút cho lộ trình dài gần 80 km.

Ngay trong ngày khai trương, nhiều người dân đã tranh thủ trải nghiệm tuyến tàu du lịch này.

Được biết, tại các bến như Thủ Dầu Một, Bến Đình thì du khách sẽ được kết hợp phục vụ các tour du lịch khác để tăng sức hấp dẫn của lộ trình.

Đây là tuyến tàu cao tốc thứ 2 ở TP HCM nối với tỉnh thành lân cận và là tuyến đầu tiên nối với tỉnh Bình Dương. Tuyến tàu cao tốc trước là TP HCM đi TP Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai trương tuyến tàu cao tốc nối TP HCM với Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO