Khám nhà nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Xuân Ngọc 26/09/2020 01:30

Tối 25/9, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà riêng của các bị can Nguyễn Quốc Anh và Nguyễn Ngọc Hiền (nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai).

Cơ quan chức năng thực hiện khám xét nhà ông Nguyễn Ngọc Hiền.

Ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Anh (61 tuổi, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và ông Nguyễn Ngọc Hiền (60 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại điều Điều 356 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà riêng của 2 ông này tại Hà Nội.

Theo ghi nhận, khoảng 19h, xe biển xanh chở theo nhiều cán bộ Công an và Viện kiểm sát đến tại nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Hiền trên đường Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để thực hiện việc khám xét nơi ở của ông này.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, đến khoảng 19h50, lực lượng chức năng rời căn nhà, mang theo một số tài liệu.

Cùng lúc, cơ quan chức năng cũng khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Quốc Anh tại quận Long Biên và thu giữ một số tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Hai ông Nguyễn Quốc Anh và Nguyễn Ngọc Hiền bị bắt là kết quả của việc điều tra mở rộng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Cổ phần công nghệ y tế BMS (gọi tắt là Công ty BMS) và các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện các đề án lắp đặt máy, thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai theo hình thức xã hội hóa.

Trong quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã làm rõ hành vi của một số lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Bạch Mai đã lợi dụng cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp y tế, chủ trương xã hội hóa liên doanh, liên kết mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh, vì động cơ cá nhân làm trái quy định của Nhà nước, quy định của Bộ Tài chính và Bộ Y tế, chấp thuận cho Công ty BMS tham gia đề án, nâng giá thiết bị lên nhiều lần, đẩy giá dịch vụ lên cao nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của người bệnh, gây bất bình trong dư luận xã hội.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xác định những cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám nhà nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO