Khám phá những rạn san hô đầy màu sắc trên khắp thế giới

Linh Linh 06/04/2021 16:00

Thiên nhiên thật sự ưu ái khi ban tặng cho chúng ta nhiều bờ biển cũng như những vịnh biển đẹp, những rặng san hô rực rỡ sắc màu như một thế giới kỳ ảo dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, theo The Nature Conservancy, các rạn san hô là một trong những hệ thống biển bị đe dọa nghiêm trọng nhất trên hành tinh.

Vì vậy điều quan trọng là phải chăm sóc và bảo tồn những vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp này. Thực tế là nhiều rạn san hô trên khắp thế giới đã bị hủy hoại nghiêm trọng do hoạt động của con người hoặc các yếu tố môi trường khác. Một số đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố như biến đổi khí hậu, tẩy trắng san hô, đánh bắt quá mức và ô nhiễm.

Nhiều tổ chức, nhà nghiên cứu và nhà khoa học trên khắp thế giới đang nỗ lực phục hồi và bảo tồn các rạn san hô đẹp và quan trọng của hành tinh chúng ta.

Rainbow Reef (Fiji) có lẽ là một trong những rạn san hô đầy màu sắc nhất, nó đúng nghĩa là một cầu vồng dưới nước, chứa đầy gần 1.200 loại cá và 230 loài san hô nhiều màu.
Trong rạn san hô Palancar, Mexico, chúng ta sẽ tìm thấy hàng triệu loài động vật đầy màu sắc như cá ngựa, cá bướm, cá vẹt...
Rạn san hô Biển Đỏ, Ấn Độ Dương này đã hơn 5.000 năm tuổi
Rạn san hô Snapper Ledge, Hoa Kỳ - được sử dụng để phát triển san hô Elkhorn.
Rạn san hô Great Barrier, Australia là rạn san hô lớn nhất trên Trái đất và là một trong những rạn san hô đẹp nhất. Nó cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.
Fiji được mệnh danh là thủ đô san hô mềm của thế giới. Những rạn san hô này có san hô với nhiều màu sắc khác nhau và nhiều loài sinh vật biển như cá đuối, cá mập đầu búa, và những loài khác.
Công viên hải dương Aqaba, Jordan - một số loài cá có thể được tìm thấy ở đây như cá bướm đầy màu sắc, cá hề, và nếu may mắn, bạn thậm chí có thể phát hiện ra một hoặc hai con rùa.
Rạn san hô Pickles, Hoa Kỳ nổi tiếng với Xác tàu thùng muối chua.
Belize Barrier Reef cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, đây là rạn san hô lớn thứ hai trên hành tinh sau rạn san hô Great Barrier ở Úc.
Vườn quốc gia Wakatobi (Indonesia) là nơi sinh sống của 750 loài rạn san hô.
Rạn san hô Bonaire, Ca-ri-bê thuộc Hà Lan là nơi có thể chiêm ngưỡng cầu vồng đủ sắc màu, bao gồm hồng, xanh lục, vàng và tím sáng, nơi đây còn được gọi là Thiên đường của thợ lặn.
Pulau Menjangan, Indonesia là rạn san hô này hoàn toàn nguyên vẹn, không giống như nhiều rạn san hô khác đã bị xâm hại bởi hoạt động của con người.
Rạn san hô Bar là một trong những rạn san hô nguyên sơ nhất ở Sri Lanka.
Rạn san hô Manuel Luis (Brazil) là rạn san hô lớn nhất ở Nam Mỹ và chứa một số xác tàu.
Vườn quốc gia rạn san hô Miri-Sibuti (Malaysia) là địa điểm lặn rất nổi tiếng, rạn san hô này là một khu bảo tồn ở Malaysia.
Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá những rạn san hô đầy màu sắc trên khắp thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO