Khám xét trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam tại Quảng Nam

Tấn Thành – Chí Đại 22/11/2022 13:30

Sáng 22/11, Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, đơn vị đã tiến hành khám xét Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam – Chi nhánh tại Quảng Nam, ở đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để điều tra về hành vi sai phạm pháp luật của công ty này.

Đại tá Nguyễn Thành Long nói: “Công an tỉnh Quảng Nam chủ động nắm bắt tình hình tội phạm, ngoài ra một số người dân có đơn tố giác công ty này có hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ, sử dụng mạng xã hội bôi nhọ người dân. Lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành lấy thông tin, lời khai của khoảng 150 nhân viên của công ty này, đồng thời kiểm tra các tài liệu, hồ sơ liên quan đến hoạt động cho vay của Công ty TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam – Chi nhánh tại Quảng Nam để phục công tác điều tra”.

Trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV MTV Mirae Asset Việt Nam ở Quảng Nam.

Theo Đại tá Long, Công an tỉnh Quảng Nam đã thu giữ những tài liệu để tiếp tục điều tra. Hiện chưa có lệnh tạm giữ người liên quan vụ việc ở chi nhánh này. Các đơn vị nghiệp vụ đang tập trung làm rõ, vụ việc đang quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí được.

Trước đó, ngày 4/11, Công an TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra Văn phòng Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam, tại Cao ốc H3, đường Hoàng Diệu, Phường 6, quận 4, TP Hồ Chí Minh.

Quá trình điều tra, xác minh, Công an đã xác định Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam là công ty nước ngoài, có trụ sở chính ở quận 1, TP Hồ Chí Minh, do LJ (quốc tịch Hàn Quốc) làm Tổng Giám đốc. Công ty này được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép thành lập, có chức năng “cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng”. Từ 1/8 đến nay, Công ty thuê Văn phòng tại Lầu 4 (Cao ốc H3, số 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4) để hoạt động thu hồi nợ.

Tuy nhiên, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã xác định, nhân viên công ty này sử dụng điện thoại, các tài khoản mạng xã hội gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa hoặc cắt hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo,... để gửi cho khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vay tiền qua mạng xã hội nhằm gây sức ép buộc người vay tiền trả nợ. Quá trình đấu tranh, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 13 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám xét trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam tại Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO