Khán giả là động lực lớn giúp tôi chơi tốt hơn

Ngọc Nhung 14/06/2018 00:02

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng Ca) – cầu thủ thuộc CLB bóng rổ Cantho Catfish với PV về những trải nghiệm của bản thân dành cho niềm đam mê môn thể thao này.

Khán giả là động lực lớn giúp tôi chơi tốt hơn

Cầu thủ có kĩ thuật cá nhân hàng đầu tại Việt Nam.

Nguyễn Phú Hoàng – cái tên không còn xa lạ với bóng rổ Việt Nam nói chung và bóng rổ không chuyên Hà Nội nói riêng. Thi đấu rất thành công và nổi bật tại Hanoi Buffaloes ở 2 mùa giải VBA trước, vào năm nay, cầu thủ sinh năm 1989 đã tới đầu quân cho CLB Cantho Catfish. Với bảng thành tích cá nhân khá ấn tượng dưới nhiều màu áo của các CLB trong và ngoài nước, và từng là thành viên thi đấu cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam, Phú Hoàng đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến của người hâm mộ trái cam.

Là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ yêu bóng rổ, PV đã có cuộc trò chuyện ngắn để cùng anh Nguyễn Phú Hoàng chia sẻ với khán giả bí quyết khi chơi môn thể thao này.

PV: Anh có lời khuyên gì dành cho các bạn đã, đang và sẽ đam mê trái bóng cam?

Nguyễn Phú Hoàng: Các bạn hãy tập luyện, học hỏi thật nhiều ở mọi lúc, mọi nơi. Chúng ta hãy luôn cố gắng không ngừng nghỉ thúc đẩy bản thân để vượt qua giới hạn của chính mình. Điều đó sẽ khiến bạn càng ngày càng tốt hơn. Hãy nhớ rằng thời gian sẽ không đợi bất kì ai. Nó sẽ trôi qua rất nhanh và đến khi bạn nhìn lại, bạn sẽ thấy tiếc khoảng thời gian bạn nghỉ ngơi trong khi người khác tận dụng thời gian đó để phát triển họ.

Yếu tố thể hình tương đối quan trọng trong môn thể thao này. Theo anh, với những người đam mê bóng rổ nhưng có thể hình khiêm tốn, họ sẽ phải trau dồi điều gì ở bản thân?

Nếu có thể hình khiêm tốn thì chúng ta hãy tập luyện kĩ năng dẫn bóng thật nhiều. Bên cạnh đó, hãy tập luyện để mình có tốc độ cũng như khả năng bứt tốc tốt. Khi có tốc độ và khả năng bứt tốc tốt, chính bạn sẽ là người dành được lợi thế với nhiều tình huống tranh chấp quan trọng trên sân.

Ngoài ra, những người có thể hình khiêm tốn cũng nên tập luyện ném xa nhiều. Ghi điểm ở khu vực phía ngoài sẽ là phương án hiệu quả hơn thay vì đột phá vào trong để gặp khó khăn ghi điểm với những cầu thủ cao to bên trong.

Khán giả là động lực lớn giúp tôi chơi tốt hơn - 1

Hoàng Ca trong màu áo của Mekong United ở giải ngoại quốc.

Tại 2 trận đấu trong vòng Preseason VBA 2018 gần đây, là một trong những cầu thủ sở hữu cú ném 3 điểm rất hiệu quả, anh có thể chia sẻ bí quyết gì để thực hiện tốt những cú ném 3 điểm ấy không?

Thật ra một cầu thủ ném tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đối với bản thân tôi đó là kết quả của cả một quá trình rèn luyện đầy cố gắng. Trong thời gian tập luyện cùng HLV Kevin ở giải TBSL (Thailand Basketball Super League), tôi đã tập ném rất nhiều. Khi thi đấu ở Cantho Catfish, các đồng đội cũng rất tin tưởng vào tôi. Đây cũng là yếu tố giúp tôi duy trì được hiệu suất ném tốt trong thời gian qua.

Hơn thế nữa, việc không tự tạo quá nhiều áp lực cho bản thân, cũng như cá nhân tôi luôn giữ được cái đầu lạnh trên sân thi đấu cũng là yếu tố góp phần tạo nên những cú ném thoải mái, mà vẫn hiệu quả.

Khán giả là động lực lớn giúp tôi chơi tốt hơn - 2

Phú Hoàng – trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Seagame năm 2017.

Theo anh, việc thi đấu trên sân nhà dưới sự ủng hộ của khán giả có tạo áp lực lớn, đối với mỗi đội bóng hay không?

Trong thể thao nói chung và bóng rổ nói riêng, khán giả là thành tố rất quan trọng. Khán giả là động lực lớn giúp cho các cầu thủ chơi tốt hơn bởi họ dõi theo và yêu mến, mong muốn điều tốt đẹp nhất dành cho đội bóng của mình.

Tuy nhiên khán giả là người xem và cổ vũ nên có nhiều khía cạnh họ không thể cảm nhận hết được. Bởi họ yêu đội bóng và luôn mong đội bóng dành được chiến thắng trong khi họ không thể biết hết được đội bóng của họ ngày hôm nay gặp vấn đề gì khó khăn. Dù là thi đấu ở đâu, sân nhà hay sân khách, khán giả cũng tạo nên một áp lực nhất định với các cầu thủ và đội bóng.

Do vậy, chúng ta hãy luôn thi đấu hết mình để không phụ lòng yêu mến của khán giả, của người hâm mộ. Dành được một trận thắng, hay mang về một trận thua đáng tiếc nhưng sẽ có lúc, những khán giả chân chính hiểu được nỗ lực thực sự của chúng ta.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này. Chúc anh và Cantho Catfish sẽ thi đấu xuất sắc và có một mùa giải VBA 2018 thật thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khán giả là động lực lớn giúp tôi chơi tốt hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO