Khán giả phản ứng vì nhân vật nữ chính của 'Đừng nói khi yêu'

Vân Vân 24/02/2023 18:32

Nhân vật nữ chính trong bộ phim lên sóng khung giờ vàng “Đừng nói khi yêu” do diễn viên Thùy Anh vào vai, tiếp tục gây tranh cãi sau nhiều lần bị khán giả lên án, tẩy chay dữ dội.

Diễn viên Thùy Anh đảm nhận vai nữ chính trong "Đừng nói khi yêu".

“Đừng nói khi yêu” đã và đang lên sóng trên khung giờ vàng của VTV. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ gồm: Thùy Anh, Mạnh Trường, Đình Tú, Lương Thanh…

Chuyện phim xoay quanh đôi bạn thanh mai trúc mã Ly (Thùy Anh) và Tú (Đình Tú). Đôi bạn thân Ly và Tú lớn lên, đi học cùng nhau từ lúc học mẫu giáo, rồi cấp 1, cấp 2, thân thiết như anh em. Họ có mối quan hệ vô cùng thân thiết trên mức tình bạn nhưng nhất định không gọi đó là tình yêu bởi cho rằng nếu đây là tình yêu họ sẽ mất đi tình bạn này. Cả hai đều hài lòng với mối quan hệ này cho đến khi Quy (Mạnh Trường) hay Trang (Lương Thanh) và Linh (Mỹ Duyên) xuất hiện.

Từ khi “Đừng nói khi yêu” lên sóng đến nay, phim liên tục nhận về những đánh giá khen - chê từ khán giả màn ảnh nhỏ, chủ yếu do nội dung và việc xây dựng tính cách nhân vật. Đặc biệt là nhân vật nữ chính do diễn viên Thùy Anh vào vai.

Cụ thể, trong phân đoạn cuối của tập 5, sau khi chở người mình thích đến điểm hẹn thì Quy (Mạnh Trường) đã mạnh dạn xin số điện thoại của Ly (Thùy Anh), vì là đồng nghiệp làm chung công ty nên cô đồng ý: “Số điện thoại của tôi là 0913… còn số đuôi là ngày tháng năm sinh”, cô nói rồi bỏ đi.

Ly (Thùy Anh) và Tú (Đình Tú) là bạn thân thiết từ nhỏ. Mối quan hệ quá mức thân thiết của cặp đôi gây tranh cãi với khán giả.

Tuy nhiên, trong phân đoạn đầu của tập 6, Khi Quy mở danh bạ điện thoại ra thì khán giả lại thấy rõ số đầu điện thoại là 0934, chứ không phải 0913 như những gì Ly đã nói ở cuối tập 5. Vốn chỉ là chi tiết nhỏ nhưng sự mâu thuẫn về số điện thoại của nhân vật cũng khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Cũng trong tập này, khi nghe sếp có ý định gạ gẫm bạn thân thì Ly không ngần ngại mắng lại sếp, thậm chí đang trong giờ làm cô cũng không quan tâm, tự ý bỏ việc ngang. Hành động thiếu suy nghĩ, bồng bột này của Ly khiến khán giả không thể chấp nhận được vì đây là một con người thiếu trách nhiệm với công việc của mình.

Không dừng lại ở đó, một trong những điều gây bàn cãi nhiều nhất của “Đừng nói khi yêu” là những tình huống xoay quanh mối quan hệ Ly - Tú - Trang. Ly và Tú là bạn thân khác giới từ nhỏ, còn Trang là đối tượng yêu đương của Tú. Tình bạn khác giới thân thiết quá mức của Tú - Ly gây nhiều khó chịu cho Trang và cả người xem phim.

Trong tập phim lên sóng gần nhất, Ly tham gia cuộc thi tuyển thợ bánh của ông David - một đầu bếp nổi tiếng quốc tế. Chiếc bánh của Ly không vượt qua vòng tuyển chọn. Thắc mắc về kết quả dành cho mình, Ly chạy theo người đầu bếp để hỏi lý do. Khi nói chuyện với giám khảo, Ly thậm chí chê chiếc bánh của đối thủ là xấu xí hơn.

Phân cảnh trong tập 12 gây tranh cãi, bị đa số khán giả lên án, tẩy chay.

Buồn lòng với kết quả nhưng khi nói chuyện với Quy, Ly vẫn tỏ ra không quan tâm. Cô hồn nhiên nói “đầu bếp 5 sao thì có gì mà ghê gớm” hay “anh tưởng tôi quan tâm hả”. Nhiều người xem bày tỏ bực bội với hành xử của nhân vật.

Tình tiết phim gây ức chế khiến khán giả cho rằng, kịch bản xây dựng tính cách nhân vật Ly quá tiểu thư, đanh đá, chua ngoa, ồn ào và bênh vực bạn mù quáng. Chưa kể, phân cảnh Ly - Linh lao vào đánh nhau ngay ở công ty bị nhận xét cố tình đẩy kịch tính, làm xấu hình ảnh cả hai cô gái trẻ.

“Càng xem càng thấy nhân vật Trang và Linh khó ưa”, “Biên kịch xây dựng nhân vật Ly hoàn toàn mất điểm”, "Nữ chính vô tư quá thành vô duyên, gây ức chế", "Bao giờ nữ chính mới trưởng thành"... là những bình luận của khán giả theo dõi phim. Với phản ứng trái chiều hiện tại, hành trình để các nhân vật này liệu có sự chuyển biến?

Diễn biến tiếp theo của “Đừng nói khi yêu” sẽ phát sóng vào lúc 21h30 từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khán giả phản ứng vì nhân vật nữ chính của 'Đừng nói khi yêu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO