Khẩn thiết kêu gọi người dân tham gia hiến máu

Th. Anh 29/11/2021 07:03

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình trạng thiếu máu điều trị đang xảy ra trầm trọng trên cả nước. Tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương những ngày này, số lượng máu thu về giảm sút nghiêm trọng.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: Những ngày gần đây, Viện chỉ tiếp nhận được khoảng 300-400 đơn vị máu/ngày. Riêng trong tháng 11, các địa phương đã phải huỷ tới 80 lịch hiến máu, gần 25.000 đơn vị không thể thu nhận như dự kiến. Điều này đã dẫn tới khó khăn lớn trong đảm bảo máu điều trị.

“Ngoài áp lực cần cung cấp máu thường xuyên cho hơn 170 bệnh viện tại khu vực phía Bắc, Viện còn tăng cường đảm bảo máu điều trị cho các tỉnh phía Nam, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Với lượng máu tiếp nhận vào bị sụt giảm nghiêm trọng như vậy, chỉ vài ngày tới sẽ không còn đủ máu điều trị” - TS Khánh thông tin.

Theo ông Khánh, ước tính trong 3 tháng, từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 80.000 đơn vị máu để cung cấp cho cấp cứu và điều trị. Nhưng với khả năng hiện tại, các lịch hiến máu dự kiến mới chỉ đáp ứng được khoảng hơn 60% nhu cầu này, mỗi tháng vẫn còn thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu.

“Tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu có sự hỗ trợ của cộng đồng. Chúng tôi rất mong muốn Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng công an, quân đội sẽ quan tâm hơn, ủng hộ hơn tới hoạt động hiến máu. Chúng tôi cũng mong muốn những người đã từng hiến máu tiếp tục đồng hành để chúng ta có đủ máu, không chỉ để cung cấp cho hoạt động khám chữa bệnh tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà cả các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kêu gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn thiết kêu gọi người dân tham gia hiến máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO