Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ lốc xoáy

Hồng Phúc 02/11/2015 21:25

Ngày 2/11, UBND huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo, phối hợp tổ chức khắc phục hậu quả vụ lốc xoáy xảy ra vào chiều 1/11 làm sập, tốc mái hàng chục nhà dân trên địa bàn. 

Ông Trần Văn Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phước cho biết, các ngành chức năng của huyện đang khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn lốc xoáy theo chỉ đạo của UBDN tỉnh.

Theo đó, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã huy động lực lượng tổ chức dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, hỗ trợ sửa chữa nhà, di dời đồ đạc, ổn định chỗ ở cho người dân bị ảnh hưởng của lốc xoáy. UBND huyện Tân Phước cũng tiến hành thống kê chính xác các hộ bị thiệt hại do lốc xoáy để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, khoảng 16h ngày 1/11, cơn mưa dông kèm theo lốc xoáy đã làm sập, tốc mái hàng chục căn nhà của người dân các xã Mỹ Phước, Hưng Thạnh và thị trấn Mỹ Phước. Trong đó, xã Hưng Thạnh bị thiệt hại nặng nhất, với 11 căn nhà bị sập hoàn toàn, 43 căn nhà bị tốc mái... và làm 1 người bị thương.

Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang cũng chỉ đạo các huyện chuẩn bị tốt các khâu dự báo sớm để tránh thiệt hại cho ngành nông nghiệp tỉnh nhà. Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đang triển khai kế hoạch mở rộng diện tích cánh đồng lớn và dự kiến năm 2016 sẽ nâng lên gần 7.560 ha, gần gấp đôi so với năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ lốc xoáy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO