Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 19 đoạn qua Gia Lai

Hồng Điệp 20/11/2020 08:15

Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Đỗ Huy Thành, ngày 18/11 đã ký Công văn số 2032, yêu cầu các nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện trách nhiệm bảo hành Dự án sửa chữa nền, mặt đường đoạn Km50-Km51+152; Km90-Km108, Quốc lộ 19, tỉnh Bình Định và Gia Lai.

Theo đó, các nhà thầu thi công khẩn trương tập trung máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu để sửa chữa các đoạn hư hỏng đang trong thời hạn bảo hành của Dự án. Việc sửa chữa phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng theo hồ sơ thiết kế và đảm bảo an toàn giao thông.

Riêng đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An, Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu Công ty khẩn trương vá sửa các hư hỏng. Đến ngày 20/11, nếu Công ty không thực hiện, Cục sẽ sử dụng tiền bảo hành của dự án để hợp đồng với nhà thầu khác đảm nhận công tác sửa chữa và sẽ khấu trừ vào tiền bảo hành của nhà thầu; đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền không cho Công ty này tham gia đấu thầu các dự án sửa chữa đường bộ do Cục Quản lý đường bộ III làm chủ đầu tư.

Cục Quản lý đường bộ III cũng yêu cầu tư vấn giám sát có trách nhiệm cử cán bộ vào hiện trường đôn đốc, giám sát các nhà thầu thi công sửa chữa triệt để các hư hỏng trên tuyến để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Hiện trên tuyến Quốc lộ 19 đoạn qua huyện Đăk Pơ (Gia Lai) có nhiều đoạn đường hư hỏng, xuống cấp nặng với chi chít ổ gà, ổ voi gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông. Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng, sau khi chính quyền địa phương có nhiều kiến nghị đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền liên quan nhưng đến nay tuyến đường chưa được sửa chữa, gây bức xúc cho người dân.

Theo ông Nguyễn Trường, Chủ tịch UBND huyện Đắk Pơ: Từ tháng 9/2020 đến nay, địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa nhiều, Quốc lộ 19 đoạn từ Km95+00 – Km 108+00 hư hỏng rất nặng, xuất hiện ổ gà trải dài cả chục km. Rất nhiều phương tiện đã hư hỏng khi đi trên tuyến này. Chính quyền địa phương cũng đã cảnh báo người dân đi lại cẩn thận, đảm bảo an toàn. Đồng thời, kiến nghị Tổng cục Quản lý đường bộ, Cục Quản lý đường bộ III sớm khắc phục các hư hỏng trên tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 19 đoạn qua Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO