Khẩn trương khởi tố vụ án cháy Karaoke An phú làm 32 người thiệt mạng

Quốc Định 08/09/2022 10:33

Sáng 8/9 UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp báo thông tin vụ cháy tại cơ sở kinh doanh Karaoke An phú (ph.An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền khẩn trương các thủ tục để khởi tố vụ án theo Điều 313 Bộ Luật hình sự về vi phạm quy định về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. để làm rõ trách nhiệm của các bên.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Ông Quyên cũng xin chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Theo Đại tá nguyễn Thanh Điệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, vụ cháy hộ Kinh doanh Karaoke An Phú xảy ra lúc 20 giờ 48 phút ngày 6/9/2022. Sau khi nhận được tin báo xảy ra vụ cháy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời điều động lực lượng, phương tiện chuyên dụng của Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh và các lực lượng chức năng có liên quan đến hiện trường để tổ chức cứu nạn, triển khai các chiến thuật chữa cháy tìm kiếm người bị nạn, huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự nơi xảy ra cháy.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Bình Dương xác định vụ cháy đã làm chết 32 người (16 nam, 16 nữ); bị thương 17 người (15 nạn nhân bị thương nhẹ đã xuất viện, 2 nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Hiện trường vụ cháy.

Hiện Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các Cơ quan chức năng trực thuộc Công an tỉnh tiếp tục thực hiện công tác khám nghiệm tử thi, xác định danh tính các nạn nhân bị chết trong vụ cháy.

Vụ cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh dập tắt hoàn toàn và hoàn thành công tác tìm kiếm 32 thi thể nạn nhân được kết thúc lúc 19 giờ 30 phút, ngày 7/9/2022.

Về nguyên nhân vụ cháy đang được Công an tỉnh tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường nghiêm ngặt, chặt chẽ để xác định kỹ nguyên nhân vụ cháy. “Tuy nhiên, theo thông tin lời khai ban đầu của các nạn nhân và theo nhận định của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh trong quá trình tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn thì nguyên nhân vụ cháy có nhiều khả năng là do chập điện trong phòng karaoke”, ông Điệp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương khởi tố vụ án cháy Karaoke An phú làm 32 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO