Khẳng định vị thế Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc'

Tiến Đạt 20/04/2022 11:14

Ngày 20/4, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV, năm 2021-2022 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải.

Cùng tham dự có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Giải.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc họp.

Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức bắt đầu từ năm 2003 với 320 tác phẩm báo chí dự thi của 61 cơ quan thông tấn, báo chí trong nước gửi tham dự; lần thứ II, vào năm 2004, số lượng tác phẩm dự giải được thống kê là 302 tác phẩm của 63 cơ quan báo chí…

Theo ông Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo, cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV, năm 2021-2022 có sự tham gia của Hội Nhà báo với tư cách là cơ quan đồng tổ chức Giải.

Sự đổi mới quan trọng này góp phần đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa và nâng cao chất lượng của Giải, đồng thời sẽ huy động nhiều hơn nữa sự vào cuộc của các nhà báo trong phản ánh các nội dung gắn với chủ đề của Giải.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống các giải báo chí của cả nước. Vì vậy, việc tổ chức Giải cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, sáng tạo, có đầu tư để xứng đáng với vị thế vốn có của Giải.

Theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, cùng với Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, qua mỗi lần tổ chức, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” luôn đạt được nhiều thành công, không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới về nội dung và ngày càng khẳng định được vị thế trong hệ thống các giải báo chí.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho rằng, để tiếp tục tạo sức lan tỏa của Giải thì cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, có thêm nhiều bài viết về những đổi mới về nội dung phản ánh các lĩnh vực trong Thể lệ Giải, nhất là những đổi mới trong hoạt động của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay nhằm tạo sức lan tỏa đến tác giả và nhân dân.

Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh, Giải báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc" được tổ chức thành công trong thời gian qua chính là nhờ vào sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết được truyền tải qua các tác phẩm báo chí, từ đó một lần nữa củng cố, lan tỏa để mỗi người Việt Nam hiểu được sẽ phải làm gì để vun đắp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

"Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” mang ý nghĩa rất đặc biệt, chứa đựng bản sắc riêng của MTTQ Việt Nam, là cầu nối để lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc đến với người dân", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu, qua nhiều lần tổ chức, Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” không ngừng đổi mới, nâng tầm vị thế, số lượng và chất lượng của các tác phẩm ngày càng nâng cao. Nhưng không vì thế mà Ban Tổ chức Giải được phép chủ quan mà cần triển khai nhiều công việc hơn để giải lần này tốt hơn so với các năm trước.

Với yêu cầu đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị, kế hoạch truyền thông, giới thiệu về Giải báo chí phải đậm nét hơn, lựa chọn thời gian phù hợp, qua đó thu hút thêm nhiều tác phẩm chất lượng tham gia. Đồng thời, cần lan tỏa ý nghĩa của Giải trong hệ thống Hội Nhà báo 63 tỉnh thành phố, với mạng lưới tác giả, nhóm tác giả lớn và đa dạng các thể loại tham dự.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao đổi cùng các đại biểu tham dự cuộc họp.

Theo kế hoạch, Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị, Ban Tổ chức Giải cần có sự phối hợp kịp thời với các cơ quan liên quan như Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Đại Đoàn kết để việc tiếp nhận tác phẩm hoàn thành trước ngày 21/9/2022 và Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo sẽ tiến hành lựa chọn những tác phẩm xứng đáng vinh danh tại Lễ trao giải.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn, trong thời gian tới, các bên sẽ phối hợp chặt chẽ, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng mới, sáng tạo trong công tác tổ chức, truyền thông, huy động nguồn lực xã hội hóa theo hướng công khai, minh bạch, góp phần tạo nên thành công vang dội của Giải lần thứ XV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẳng định vị thế Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO