Khánh Hòa: Dừng các hoạt động phòng gym, yoga từ 0h ngày 29/5

Xuân Hiếu 28/05/2021 15:13

Ngày 28/5, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, họp với các thành viên Ban chỉ đạo, về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa.

Quang cảnh cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo, về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa.

Tại cuôc họp, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các địa phương, cần phải tăng cường, nâng cao ý thức mức truyền thông lên một bậc, có thể tổ chức truyền thông lưu động, truyền thông thường xuyên trên các loa đài xã, phường để người dân biết.

Về số ca mắc, tại các địa phương có dịch, địa điểm bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến, ở; tiếp tục xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang; cần tổ chức cho từng hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp chống dịch, khai báo với y tế, phải đeo khẩu trang khi đi ra đường; đồng thời, các địa phương phải thành lập thêm các tổ Covid-19 cộng đồng.

Trong đó hoạt động các tổ Covid-19 cộng đồng cần phải có hiệu quả, phải nắm được số người từ các tỉnh, thành khác về địa phương mình, đã có khai báo y tế chưa, hướng dẫn cho họ tới y tế địa phương để khai báo; phối hợp truy vết nếu có trường hợp nghi ngờ.

Theo đó bắt đầu từ 0h ngày 29/5 tạm dừng các hoạt động các phòng gym, yoga cho đến khi có thông báo lại.

Yêu cầu các hoạt động tôn giáo không tập trung đông người; thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm chính nếu để xảy ra dịch Covid-19 tại đơn vị mình.

Sở Giáo dục - Đào tạo Khánh Hòa cần thực hiện tốt kế hoạch thi tuyển vào lớp 10 trên cơ sở phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, phải có nhiều phương án nếu xảy ra trong tình huống có học sinh là F0, F1, F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Dừng các hoạt động phòng gym, yoga từ 0h ngày 29/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO