Khánh Hòa gặp gỡ Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

Xuân Hiếu 23/10/2020 19:03

Tỉnh Khánh Hòa xác định mục tiêu phát triển ba vùng kinh tế trọng điểm, bao gồm vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh và vịnh Vân Phong.

ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 23/10, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, giới thiệu và xúc tiến đầu tư đối với đại diện 16 doanh nghiệp Hàn Quốc, do ông Ahn Seong Ho, Tham tán Thương mại, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM làm trưởng đoàn, sang khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Khánh Hòa.

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh; các lĩnh vực kêu gọi các nhà đầu tư, hợp tác, các chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư nước ngoài của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Được biết, trong số các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đến Khánh Hòa lần này, có đại diện của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn, như: Hyundai Corporation, KEPCO, CJ, SK, Ulsan Technopark…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã nêu bật những định hướng phát triển kinh tế tại địa phương, mong muốn các doanh nghiệp của Hàn Quốc tiếp cận thực tế sau buổi gặp gỡ này sẽ tích cực tìm hiểu cụ thể về tiềm năng, lĩnh vực, khả năng, tìm kiếm cơ hội để đầu tư, kinh doanh và mở rộng thị trường, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác để đầu tư và thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, tỉnh Khánh Hòa xác định mục tiêu phát triển ba vùng kinh tế trọng điểm, bao gồm vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh và vịnh Vân Phong, với các lĩnh vực kêu gọi đầu tư như: dịch vụ cảng biển du lịch, nuôi trồng và chế biến thủy sản, dịch vụ hàng hải, hàng không quốc tế, trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp năng lượng tái tạo, dịch vụ vận tải biển và các ngành dịch vụ phụ trợ, công nghiệp đóng tàu.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã thu hút 79 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 3,6 tỷ USD.

Đối với Hàn Quốc, hiện đã có 25 dự án đầu tư tại Khánh Hòa, xếp thứ 2 sau Nhật Bản tính theo giá trị nguồn vốn đầu tư.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Hàn Quốc bước đầu đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh, các thuận lợi mà tỉnh Khánh Hòa có được trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời, bày tỏ trong thời gian tới sẽ sớm tiến hành nghiên cứu, khảo sát thực tế, tìm kiếm các lĩnh vực đầu tư phù hợp với chuyên ngành và tiềm lực tài chính đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa gặp gỡ Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO