Khánh Hòa: Học sinh cấp 2, cấp 3 được trở lại trường học

Thùy Trang 25/10/2021 10:12

Sáng ngày 25/10, tất cả học sinh cấp 2 và cấp 3 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được đến trường để trực tiếp học tập, riêng huyện Khánh Sơn và Trường Sa thì tất cả các cấp học đã được học từ tháng 9.

Trường Trung học cơ sở Nguyễn Hiên TP Nha Trang đã đón học sinh trở lại trường để trực tiếp học tập.

Thành phố Nha Trang là địa phương cuối cùng của tỉnh Khánh Hòa đón các em học sinh cấp 2 và cấp 3 đến trường để trực tiếp giảng dạy và học tập. Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, các trường đã chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch đến toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh và phụ huynh học sinh như: Cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, bố trí đầy đủ hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, trang thiết bị y tế được các trường quan tâm, chuẩn bị chu đáo. 100% trường THCS, THPT triển khai việc test nhanh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học trong 2 ngày 23 và 24/10.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, thành phố Nha Trang đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường phải nhắc nhở học sinh bắt buộc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà; khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. 100% cán bộ, GV, HS… phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế; phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học. Cũng như xây dựng phương án khi phát hiện có ca F0 trong lớp học thì nhà trường có phương án xử lý kịp thời, tránh bị động.

Trao đổi với chúng tôi về công tác chỉ đạo dạy và học trong thời gian tới, ông Võ Hoàn Hải, Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: Sở sẽ thường xuyên kiểm tra, đánh giá công tác dạy học và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học. Việc dạy học phải được thực hiện khi đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cán bộ, giáo viên và học sinh.

Sở đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về chuyên môn như đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, nội dung kiểm tra không vượt quá tiến độ chương trình tại thời điểm kiểm tra và hoàn thành các nội dung chương trình năm học.

Đối với học sinh khối 12, tiếp tục ôn luyện bằng nhiều hình thức phù hợp, đảm bảo kiến thức hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Các trường chủ động việc giảng dạy, có thể học sinh toàn lớp được học tiếp, hoặc có thể 50% học sinh của lớp luôn phiên nhau học trực tuyến,vv…Song tất cả đều phải đảm bảo chất lượng dạy và học, đúng trương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Học sinh cấp 2, cấp 3 được trở lại trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO