Khánh Hòa: Học sinh Cấp 2 và Cấp 3 ở Vạn Ninh đã học tập trung tại trường

Thùy Trang 18/10/2021 09:55

Sau thời gian tạm dừng đến trường do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng 18/10, tất cả học sinh Trung học phổ thông cơ sở và Trung phổ thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bắt đầu trở lại trường học tập trung.

Nhà trường đã chuẩn bị những gì tốt nhất để đón các em trở lại trường.

Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học, từ ngày 18/10 ở một số huyện thị, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh hòa đã chỉ đạo cho các Phòng giáo dục và các trường, phối hợp với trung tâm y tế địa phương tiến hành tiêu độc khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường theo quy định, hoàn thành trước ngày 17/10.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện hiệu quả văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19; chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị (máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng...).

Sở lưu ý các đơn vị, trường học cần thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Trung ương, địa phương về phòng, chống dịch. Trong đó, các trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để các em tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở…, kịp thời phát hiện các trường hợp có bất thường về sức khỏe.

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất các học sinh và giáo viên đến trường, để trực tiếp giảng dạy và học tập. Tỉnh Khánh Hòa đã chủ động bố trí cho toàn bộ giáo viên, công nhân viên ở các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 2 trước ngày 30/9. Cũng như tổ chức test nhanh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và tất cả các em học sinh trước khi đến trường.

Tất cả các trường đã tiến hành phân luồng cho học sinh, bố trí lực lượng y tế đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở HS quét mã QR hoặc khai báo y tế trước khi vào trường. Tại các lớp học luôn có khẩu trang y tế dự phòng, nước rửa tay khô.

Phòng Y tế của trường đã rà soát, kiểm tra lại cơ số thuốc phục vụ công tác phòng, chống dịch. Toàn bộ khuôn viên nhà trường và lớp học đã được làm sạch trước khi HS trở lại trường. Bên cạnh đó, các trường đã được yêu cầu khởi động lại phương án ứng phó khi xảy ra trường hợp có ca bệnh Covid-19 trong nhà trường. Từ đó, chủ động các biện pháp cần thiết khi có tình huống phát sinh, không bị động trên mọi tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Học sinh Cấp 2 và Cấp 3 ở Vạn Ninh đã học tập trung tại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO