Khánh Hòa: Hơn 17,7 tỷ đồng phòng, chống bệnh lở mồm long móng gia súc

Xuân Hiếu 23/02/2021 10:00

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống bệnh lở mồm long móng cho đàn gia súc trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa, trong giai đoạn 2021 - 2025.

Cán bộ thú y, đang vệ sinh vùng miệng cho bò, phòng chống bệnh lở mồm long móng.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở NN&NT chủ trì, phối hợp với các địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan cần triển khai kế hoạch.

Mục tiêu trong giai đoạn này là phấn đấu khống chế số lượng ổ dịch lở mồm long móng và gia súc mắc bệnh giảm từ 10 đến 20% so với trung bình của cả giai đoạn 2016 - 2020.

Đến năm 2025, có ít nhất 10 cơ sở chăn nuôi heo an toàn dịch bệnh lở mồm long móng; tổ chức tiêm phòng bệnh lở mồm long móng đạt trên 80% so với tổng đàn thuộc diện tiêm; 100% cơ sở chăn nuôi lớn, 80% cơ sở chăn nuôi vừa và 50% cơ sở chăn nuôi nhỏ áp dụng các biện pháp chăn nuôi heo an toàn sinh học.

Sát khuẩn cho đàn bò, phòng chống lở mồm long móng.

Kế hoạch cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho cơ quan chuyên môn và đơn vị tại địa phương; các giải pháp của từng nội dung từ con giống, quy trình nuôi, vận chuyển, giết mổ gia súc và xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.

Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch này hơn 17,7 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh Khánh Hòa khoảng 6,28 tỷ đồng, ngân sách cấp huyện gần 1 tỷ đồng, còn lại là chi phí do người chăn nuôi phải chi trả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Hơn 17,7 tỷ đồng phòng, chống bệnh lở mồm long móng gia súc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO