Khánh Hòa: Hơn 2.000 thanh niên lên đường nhập ngũ

Xuân Hiếu 27/02/2021 17:28

Ngày 27/2, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021, cho 2.023 thanh niên (TN) lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Khắc Định, bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tặng hoa, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.

Trong đó có 1.853 TN tham gia thực hiện nghĩa vụ quân đội, 170 TN tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Tại sân vận động 19/8 TP. Nha Trang, sáng nay rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, náo nức không khí của ngày hội tòng quân.

Theo đó hơn 400 thanh niên ưu tú, chững chạc trong quân phục mới, ánh mắt rạng ngời, mong muốn được về các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, tặng hoa động viên tân binh trước khi về đơn vị.

Tân binh Tiêu Nghĩa Phong (phường Lộc Thọ) chia sẻ:“Tôi rất vinh dự và tự hào được là một trong những thanh niên nhập ngũ đợt này. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ của chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc!”.

Được biết, năm nay TP. Nha Trang được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 417 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 33 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. 390 thanh niên được giao cho các đơn vị quân đội; 27 thanh niên được giao cho đơn vị Công an tỉnh Khánh Hoà.

Đặc biệt, đợt này, còn có 4 nữ thanh niên đã tốt nghiệp đại học tình nguyện nhập ngũ, nâng tổng số thanh niên tình nguyện lên 94 và tổng số thanh niên nhập ngũ đợt này của TP. Nha Trang là 421 thanh niên.

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa, tặng hoa động viên các thanh niên TP.Nha Trang lên đường nhập ngũ.

Là một trong 4 nữ tân binh tình nguyện nhập ngũ lần này, chị Trần Nguyễn Bảo Niên (phường Vĩnh Hải) chia sẻ: “Để phát huy truyền thống gia đình, phát huy hết khả năng của bản thân, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã quyết định tình nguyện nhập ngũ. Cảm giác trước khi được vào quân ngũ rất hồi hộp, háo hức tôi sẽ cố gắng hết sức mình để rèn luyện, cống hiến sức mình để hoàn thành nhiệm vụ của một chiến sĩ”.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc các tân bình, lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Hơn 2.000 thanh niên lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO