Khánh Hòa khôi phục du lịch nội tỉnh và dịch vụ ăn uống tại chỗ

Thùy Trang 02/10/2021 06:05

Từ ngày 1/10, tỉnh Khánh Hòa đã cho phép các cơ sở du lịch ở khu vực biệt lập, được đón khách du lịch nội tỉnh, cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại.

Cụ thể, từ ngày 1 đến 15/10, sẽ triển khai biện pháp kiểm tra giấy tờ trực tiếp khi tham gia các hoạt động trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện, đồng thời khuyến khích áp dụng “Thẻ xanh Covid” (đối với người đã tiêm 2 mũi hoặc người đã điều trị âm tính với Covid-19 trong vòng 6 tháng), “Thẻ vàng Covid” (người tiêm mũi 1 sau 14 ngày) và ứng dụng mã QR trên nền tảng ứng dụng Bluezone/PC-Covid. Đồng thời cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở khu vực biệt lập, sau khi đã đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí về đảm bảo an toàn Covid-19, được Sở Du lịch kiểm tra, chấp thuận thì được đón khách trong tỉnh (khách là người có “Thẻ xanh Covid” hoặc “Thẻ vàng Covid”).

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động sau khi đáp ứng các quy định, tiêu chí về đảm bảo an toàn Covid-19, phục vụ tại chỗ cho người có “Thẻ xanh Covid”; đối với người có “Thẻ vàng Covid” muốn phục vụ tại chỗ phải đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chí quy định.

Các cơ sở, cửa hàng kinh doanh, cung cấp dịch vụ và sửa chữa điện, nước, viễn thông, xe máy, xe ô tô, dịch vụ cắt tóc gội đầu, bán hàng tạp hóa… chỉ được hoạt động khi chủ cơ sở đăng ký, được UBND cấp xã đồng ý và phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa khôi phục du lịch nội tỉnh và dịch vụ ăn uống tại chỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO