Khánh Hòa: Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Xuân Hiếu 24/11/2021 16:53

Ngày 24/11, tại TP Nha Trang, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Khánh Hòa tổ chức kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021). Dự lễ có đại diện các ban, ngành, đoàn thể và gần 100 đại biểu là nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa về dự.

Tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cho cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Trải qua 60 năm nhưng hậu quả chất độc hóa học đối với môi trường và con người vẫn còn rất nặng nề.

Được biết, tỉnh Khánh Hòa hiện có gần 2.000 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin,

Theo đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Khánh Hòa củng đã vận động xây dựng Quỹ được hơn 12 tỷ, từ nguồn quỹ trên Hội đã triển khai tặng quà, xây dựng 43 căn nhà mới, hỗ trợ sửa 32 căn, trao học bổng con em, hỗ trợ sản xuất cho nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 tập thể và cá nhân; 7 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin".

UBND tỉnh Khánh Hòa, tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, cũng tại buổi lễ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 5 phần quà cho các nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO